Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik từng bị HLV Shin Tae Yong 'hắt hủi' ra sao?

Thứ tư, 08/05/2024 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, đã có thời điểm HLV Kim Sang Sik làm học trò của HLV Shin Tae Yong và xảy ra những câu chuyện thú vị.

Nghe nội dung bài viết

Khi còn là cầu thủ, quãng thời gian đáng nhớ nhất của HLV Kim Sang Sik đó là khi ông còn thi đấu cho CLB Seongnam Ilhwa Chunma. HLV Kim gắn bó với CLB này trong 9 năm (1999 - 2008). Tại đây, ông dần dần trở thành một trụ cột của đội bóng và gặt hái được 6 danh hiệu (3 lần VĐQG, 1 Cúp Quốc gia, 1 Cúp Liên đoàn và 1 Siêu Cúp). Tuy nhiên, khi CLB Seongnam bị xoáy vào cuộc khủng hoảng về phong độ và thành tích, đội bóng này đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện vào cuối năm 2008 khi để cho HLV Shin Tae Yong lên làm HLV tạm quyền.

Ngay lập tức, HLV Shin Tae Yong đã có quyết định tái thiết đội bóng bằng cách loại đi các ngôi sao của CLB Seongnam là Kim Sang Sik và Kim Young Cheol, Lee Dong Guk. Sau đó, Lee Dong Guk và Kim Sang Sik đã chuyển đến Jeonbuk Hyundai Motors. Vào thời điểm này, những người hâm mộ đã ca ngợi quyết định của huấn luyện viên Shin Tae Yong vì Lee Dong Guk và Kim Sang Sik đều tụt giảm phong độ. 

Tuy nhiên, điều thú vị là sau khi Lee Dong Guk và Kim Sang Sik đưa Jeonbuk lên ngôi vô địch vào năm 2009, họ đã đánh bại chính Seongnam Ilhwa trong trận tranh chức vô địch và giành được chức vô địch đầu tiên kể từ khi câu lạc bộ được thành lập.

kim-sang-sik-cau-thu-1715154369.jpg
HLV Kim Sang Sik từng bị HLV Shin Tae Yong đẩy đi dứt khoát khi đang là một trụ cột cốt cán

Sau này, vào năm 2018, khi trả lời phỏng vấn của tờ Donga, HLV Kim Sang Sik tỏ ra rất biết ơn đến HLV Choi Kang Hee, người đã không ngần ngại mang ông đến Jeonbuk vào năm 2009, đặc biệt ông nhấn mạnh về việc Jeonbuk có một môi trường thực sự trân trọng những người có đóng góp trong nhiều năm (trái ngược với khi HLV Kim bị HLV Shin Tae Yong đẩy khỏi CLB Seongnam).

"Tôi gặp HLV Choi Kang Hee tại một quán cà phê ở Mok-dong sau khi bị đẩy ra khỏi Seongnam. Khi kể những câu chuyện về thời còn là cầu thủ của mình, ông ấy nhấn mạnh rằng thế giới bóng đá của chúng ta cũng cần một nền Văn hóa đối xử tốt với các cầu thủ trụ cột, có đóng góp lâu năm. Tôi thích điều đó. Anh ấy cũng nói rằng Jeonbuk không bao giờ khắc nghiệt.

HLV Choi giống như một ‘ngọn hải đăng’ đối với tôi. Anh là người đã dẫn đường cho tôi khi tôi lạc lối. Anh ấy cũng là người định hướng và soi sáng cho tôi với tư cách một cầu thủ và một thủ lĩnh".

Dù quyết đoán đẩy nhiều trụ cột đi, HLV Shin Tae Yong đã chứng minh đây là quyết định phần nào đúng cho cả 2.HLV Kim Sang Sik giành thêm một chức vô địch K-League nữa vào năm 2011, còn HLV Shin Tae Yong giúp Seongnam trở thành nhà vô địch AFC Champions League 2010 và đoạt Cúp Quốc gia 2011.

pelatih-timnas-u-23-indonesia-shin-tae-yong-foto-pssi-m7hbt-1sk2-1713481777.jpg
HLV Shin Tae Yong đã chứng minh được năng lực của mình dù đẩy HLV Kim Sang Sik đi

Tới đây, HLV Kim Sang Sik sẽ lại cùng đứng ở 2 chiến tuyến HLV Shin Tae Yong, một bên là HLV của ĐT Việt Nam và một bên là HLV của ĐT Indonesia. Trong tương lai gần, màn thư hùng trên băng ghế huấn luyện của 2 thầy trò năm xưa chắc chắn sẽ rất thú vị.  

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT