Quảng cáo

HAGL 'dang tay', cứu vớt một CLB vừa quyết định bỏ giải

Thứ ba, 27/08/2024 06:20 AM (GMT+7)
A A+

HAGL cùng các đơn vị tài trợ sẵn sàng giúp CLB Long An có thể tiếp tục thi đấu ở giải hạng Nhất sắp tới.

Vừa qua, CLB Long An là một trong hai đội bóng quyết định không tham dự giải hạng Nhất vì những vấn đề về tài chính. Tuy vậy, mới đây nhất, CLB Long An đã đón tin vui khi HAGL đánh tiếng muốn trợ giúp CLB quay trở lại tham dự giải.

Được biết, Công ty Cổ phần Thể thao LPB HAGL đã đề xuất muốn tài trợ phần lớn kinh phí cho Long An tham dự Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia. Trong khi phía lãnh đạo tỉnh Long An sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An tìm kiếm thêm những nguồn tài trợ khác cho CLB.  

Không những thế, HAGL cũng sẽ hỗ trợ luôn nhân lực cho Long An khi cử nhiều cầu thủ U21 HAGL vừa vô địch U21 Quốc gia kết hợp với số cầu thủ còn lại của Long An để thi đấu. Hiện tại, phần lớn các cầu thủ của CLB Long An từ mùa giải trước đã rời đi, đại diện đến từ miền Đông Nam bộ chỉ còn hợp đồng với 10 cầu thủ trẻ thuộc đội U21 và 5 thành viên thuộc ban huấn luyện, hậu cần.

CLB Long An sẽ vừa có tiền tham dự giải và vừa có nguồn cầu thủ rất chất lượng, HAGL cũng tạo được môi trường để các cầu thủ của họ được thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

longan-hagl-1724714128.jpg
CLB Long An (đỏ) nhận được sự hỗ trợ từ phía HAGL. (Ảnh: VPF)

Đáng chú ý, Long An muốn được nhận hỗ trợ trong vòng 3 năm nhưng phía HAGL chỉ muốn hỗ trợ 1 năm để đánh giá hiệu quả sau đó mới tính đến những phương án tiếp theo. 

Theo lãnh đạo Sở, hiện các bên chỉ mới đưa ra ý kiến và cùng nhau ghi nhận, chưa bàn thảo sâu chi tiết về cách thức cũng như quá trình hợp tác. Phía Sở sẽ báo cáo và dựa vào chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh để đưa ra những quyết định tiếp theo. Thời gian tới sẽ sáng tỏ câu chuyện này. 

Tuy nhiên, các công đoạn cần được họp bàn nhanh chóng để đưa ra quyết định chung vì vào ngày 29/8 tới, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia mùa 2024/25. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm