Quảng cáo

Báo Nga: 'Nga may mắn khi được đá với ĐT Việt Nam'

Thứ năm, 22/08/2024 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Tờ SportsDaily cho rằng ĐT Thái Lan và Việt Nam là đối thủ giao hữu tốt nhất với ĐT Nga thời điểm hiện tại.

Hiện tại, truyền thông Nga đang chia thành nhiều luồng ý kiến khi ĐTQG nước này chọn Việt Nam và Thái Lan làm đối thủ giao hữu trong dịp FIFA Days tới. 

Với ĐT Nga, Việt Nam và Thái Lan đều là những đội xa lạ và trên lý thuyết có sức mạnh yếu hơn đáng kể. Nhiều người cho rằng các trận đấu với Việt Nam và Thái Lan sẽ chẳng mang lại điều gì quá tích cực. Ngược lại, có quan điểm ĐT Nga được mời giao hữu vào lúc này đã là rất tốt khi đang phải chịu lệnh cấm từ FIFA cũng như UEFA. 

doi-tuyen-nga-chinh-thuc-dung-buoc-tai-vong-loai-world-cup-2022-1724210941.jpg
Việc chọn Thái Lan và Việt Nam khiến ĐT Nga nhận về nhiều ý kiến trái chiều. (Ảnh: Getty)

Mới đây, tờ SportsDaily đã đăng tải một bài viết với tiêu đề: "ĐT Nga may mắn khi được đá với Thái Lan và Việt Nam, bất kể mọi người nghĩ gì". 

Nội dung chính bài viết xoay quanh chuyện chọn ĐT Việt Nam và Thái Lan là hợp lý trong thời điểm này khi mà các đội thuộc UEFA phải tham dự vòng bảng Nations League, các đội châu Mỹ và châu Phi đá vòng loại World Cup 2026 trong khi một nửa châu Á bước vào vòng loại 3 World Cup 2026.

"Chúng ta đã chấp nhận từ lâu rằng không phải ai cũng có thể dễ dàng đồng ý một trận đấu với Nga. Trong thời gian hiện tại, chỉ còn 28 đội trống lịch, trong đó có 11 đội đã tìm được lựa chọn cho các trận giao hữu.

Sự lựa chọn hạn chế đúng là khiến nhiệm vụ tìm kiếm đối thủ dễ dàng hơn, nhưng không có đội châu Âu nào trong danh sách các đối thủ tiềm năng, chỉ còn lại châu Á. Và điều này có nghĩa là ĐT Nga sẽ đi một quãng đường xa để đá giao hữu với các đội như Đông Timor, Brunei, Lào, Mông Cổ, Bhutan, Singapore, Ma Cao, Sri Lanka, Yemen, Bangladesh, Nepal, Campuchia. Đây là những đội mà dựa trên lịch của họ, về mặt lý thuyết sẽ sẵn sàng để chơi với Nga. Nhưng nếu bạn hướng đến mục tiêu tối đa, bạn sẽ có được điều tốt nhất. Trong trường hợp này, đó là Thái Lan và Việt Nam".

8990ef22-b687-43d6-9497-5badb165b234-1724290677.jpeg
Chọn Thái Lan và Việt Nam là 2 đối thủ hợp lý nhất với ĐT Nga thời điểm này. (Ảnh: Andrei Nikerichev / Moskva News Agency)

Theo lịch thi đấu, ĐT Nga sẽ gặp Việt Nam vào ngày 5/9 sau đó sẽ đấu với Thái Lan vào ngày 7/9. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm