Tyson Fury sẽ mất 10 triệu Bảng Anh nếu một lần nữa rút lui khỏi cuộc đối đầu với Oleksandr Usyk

Thứ sáu, 16/02/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Tyson Fury sẽ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài buộc phải đối đầu với Oleksandr Usyk dù bất kể chuyện gì xảy ra nếu không muốn phải mất số tiền khổng lồ.

Theo đó, cuộc đại chiến Fury-Usyk đã được lên lịch lại vào ngày 18 tháng 5 tại Ả Rập Saudi sau khi nhà đương kim vô địch hạng nặng WBC Fury (34-0-1, 24 KOs) gặp phải chấn thương mắt nghiêm trọng khiến anh buộc phải rút lui khỏi trận đấu.

Vị tỷ phú Ả Rập Turki Al Sheikh, nhà đầu tư chính của sự kiện, đã thêm vào điều khoản phạt 10 triệu Bảng Anh đối với bất kỳ nhà vô địch nào nếu họ rút lui. Điều này tạo áp lực lớn lên cả 2 võ sĩ, đặc biệt là Fury khi anh vẫn đang hồi phục sau chấn thương. Nhiều người hâm mộ cho rằng “The Gypsy King” muốn né tránh một cuộc đụng độ với nhà vô địch IBF/WBA/WBO Usyk (21-0, 14 KOs), nhưng giờ đây điều đó gần như sẽ không thể xảy ra.

tyson-fury-reacts-tyson-fury-877101145
Tyson Fury rơi vào thế khó khi sẽ mất 10 triệu Bảng nếu rút lui. Ảnh: Boxing News 24

Điều khoản phạt 10 triệu Bảng Anh đã đẩy Fury vào chân tường. Nếu lý do thực sự để Fury rút lui khỏi trận đấu ngày 17 tháng 2 với Usyk là vì anh đã bị đánh bại bởi hầu hết các bạn tập của mình, và cảm thấy rằng bản thân cần thêm thời gian, thì Fury chắc chắn sẽ gặp rắc rối to nếu không có gì thay đổi. Thêm hơn 2 tháng khó có thể thay đổi điều gì và trận đấu với Usyk có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Fury.

Vấn đề lớn nhất của nhà vô địch WBC là tuổi tác. “The Gypsy King” đã cày ải trong sàn đấu nhiều năm, cộng thêm quãng thời gian anh gặp phải vấn đề sức khỏe phải nghỉ thi đấu trong vài năm, anh đã không còn ở phong độ đỉnh cao của mình.

Có nhiều nghi ngờ rằng liệu Tyson Fury có thực sự cam kết với trận đấu với Usyk hay không.Hầu hết mọi người tin rằng Fury đã tránh trận đấu với Usyk trong nhiều năm, và lý do duy nhất anh tham gia trận đấu này là vì những nhà đầu tư Ả Rập Saudi đã ném vào anh một số tiền khổng lồ khiến anh không thể từ chối. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm