Top 5 trận đấu ấn tượng nhất 2023 của LION Championship

Chủ nhật, 31/12/2023 18:29 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn vài giờ nữa năm 2023 sẽ chính thức kết thúc, hãy cùng nhìn lại top 5 trận đấu để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với người hâm mộ của giải đấu võ thuật LION Championship trong năm vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

2023 đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp MMA trở thành bộ môn thể thao đối kháng được công nhận tại Việt Nam. Chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi, LION Championship đã phát triển vô cùng nhanh chóng và mạnh mẽ. Giải đấu không chỉ giúp thể thức thi đấu võ thuật đối kháng MMA (Mixed Martial Arts hay Võ thuật tổng hợp) đến gần hơn với khán giả Việt mà còn tạo cơ hội cho hàng nghìn võ sĩ có cơ hội và điều kiện để toàn tâm theo đuổi con đường võ thuật chuyên nghiệp.

Hàng trăm trận đấu đã diễn ra tại LION Championship 2023 để lại biết bao cảm xúc cho người hâm mộ võ thuật nước nhà. Tuy nhiên, nếu như các bạn chưa có cơ hội để theo dõi hết chúng, thì dưới đây là danh sách 5 trận đấu ấn tượng nhất 2023 tại LION Championship mà bạn không nên bỏ lỡ.

5. Phạm Văn Nam vs. Đinh Văn Hương

Xếp ở vị trí thứ 5 là trận bảo vệ đai vô địch của nhà đương kim vô địch LION Championship hạng cân 56kg Phạm Văn Nam và HCB Tán Thủ Châu Á Đinh Văn Hương. Xuyên suốt trận đấu, cả hai võ sĩ đã thi đấu cực kì cống hiến, đem tới những giây phút nghẹt thở cho người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu.

Văn Hương di chuyển rộng và sử dụng nhiều các đòn chân, đây là lối chiến thuật giúp anh hạn chế việc áp sát tấn công của đối thủ. Ở phía đối diện, Văn Nam cũng tích cực thu hẹp khoảng cách, nhưng có vẻ như những tình huống bắt vật của anh chưa thực sự mang lại kết quả như ý muốn.

Sang đến hiệp 2, từ tình huống phản đòn chân hớ hênh của Văn Hương, Văn Nam thành công quật ngã và có được vị trí kiểm soát mount tuy nhiên rất nhanh Văn Hương đã thoát được và phản công bằng liên tiếp các đòn đấm.

Đầu hiệp 3, Văn Nam có tình huống thực hiện bẻ chân không thành công, liền sau đó trận đấu được duy trì ở vị trí half-guard trước khi Văn Nam thành công kiểm soát lưng và kết thúc trận đấu bằng kỹ thuật siết cổ sau ở thời điểm 3 phút 59 giây hiệp 3.

Phạm Văn Nam thành công bảo vệ đai vô địch hạng 56kg.

366544745_267129172737002_2424248078395021456_n
Phạm Văn Nam là người giành chiến thắng chung cuộc sau 3 hiệp đấu căng thẳng. Ảnh: LION Championship

4. Kamil Nguyễn Văn vs. Trần Quang Lộc

Đây là một trong số các trận đấu để lại ít nhiều tranh cãi về kết quả chung cuộc của đêm chung kết ngày 26/11. Tuy trận đấu được một số ít khán giả cho rằng nhàm chán và thất vọng, nhưng dựa theo đánh giá của những chuyên gia, đây lại là một trận đấu Main Event đầy kịch tính và chứa đựng nhiều kỹ thuật chiến đấu nhất sự kiện. Cả hai võ sĩ đều xứng đáng với danh hiệu Fight of the Night.

Dẫu vậy, khó có thể nói điều tương tự với kết quả và bảng chấm điểm từ các giám khảo với lần lượt: 50-45, 48-46 và 48-47 nghiêng về phía Quang Lộc.

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất 2023 của LION Championship 382273
Trần Quang Lộc giành chiến thắng đầy tranh cãi trước Kamil Nguyễn Văn. Ảnh: LION Championship

Trận đấu bắt đầu mà không có bất cứ động thái thăm dò nào từ cả hai võ sĩ. Kamil và Quang Lộc bắt đầu ra đòn ngay sau hiệu lệnh bắt đầu hiệp 1, liên tiếp là những tình huống đổi đòn, trong khi Kamil có nhiều những cú lowkick thì Quang Lộc lại tung ra nhiều các đòn tay.

Đầu hiệp 2, Kamil có pha áp sát thực hiện kỹ thuật sang sau, tuy nhiên Quang Lộc đã thoát được, ở những diễn biến sau đó, đại diện của Liên Phong bắt đầu thực hiện nhiều những đòn chân trước khi có pha bốc một thành công ở những phút cuối. Hiệp 3 và 4, những cú đạp ngang & tống trước của Quang Lộc tiếp tục cho thấy hiệu quả, trong khi Kamil vẫn kiên trì với những đòn tay và low kick.

Hiệp thi đấu cuối, Quang Lộc duy trì được khoảng cách tốt với vẫn nhiều những đòn chân hiệu quả, trong khi Kamil có phần bế tắc trong việc thu hẹp khoảng cách để tìm cách đánh ngã đối thủ.

Kết quả chung cuộc, Trần Quang Lộc bảo vệ thành công đai vô địch bằng tính điểm.

3. Phan Thanh Tùng vs. Võ Thanh Tùng

Dù chẳng phải sự kiện chính của đêm thi đấu, nhưng tại LION Championship 10, cuộc đối đầu giữa Phan Thanh Tùng và Võ Thanh Tùng lại là trận đấu nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người hâm mộ. Trước khi trận đấu diễn ra, cả hai võ sĩ tên Tùng đều liên tục tung ra những đòn công kích trên MXH với đối phương; đỉnh điểm là đặt cho trận đấu cái tên “Kèo đổi tên”, khi người giành chiến thắng sẽ được giữ lại tên Tùng. Và đúng như kì vọng về một cuộc đối đầu võ thuật đỉnh cao của người hâm mộ, trận đấu đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Tùng Phan nhanh chóng áp sát ngay khi trận đấu bắt đầu, anh có được thứ mình muốn khi trận đấu trở về tư thế đánh nằm, đại diện của Vietnam Top Team đã có liên tiếp 4 cơ hội kết thúc trận đấu, từ kỹ thuật bẻ vai Kimura, bẻ tay Armbar, siết cổ tam giác Triangle Choke đến bẻ chân Heel Hook, nhưng độ lì lợm đến đáng sợ đã giúp Tùng Võ thoát được.

Tùng Phan tiếp tục kiểm soát thành công ở vị trí Side-control ở hầu hết thời gian hiệp 2 và 3, võ sĩ góc đài đỏ tỏ ra nỗ lực thực hiện kỹ thuật bẻ vai Americana nhưng rất tiếc anh đã không thể kết thúc trận đấu.

Kết quả, Phan Thanh Tùng giành chiến thắng bằng tính điểm.

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất 2023 của LION Championship 382274
Phan Thanh Tùng là người giành chiến thắng trong "Kèo đổi tên". Ảnh: LION Championship

2. Trần Quốc Toản vs. Phan Công Minh

Tại sự kiện cuối cùng trong năm của giải đấu LION Championship, hai võ sĩ Trần Quốc Toản và Phan Công Minh đã đem đến một trong những trận đấu võ thuật nhiều cảm xúc và hay nhất năm 2023.

Trong khi Công Minh thực hiện nhiều các đòn chân tầm trung và cao thì Quốc Toản lựa chọn những pha đá thấp, lợi thế về chiều cao, sải tay đã giúp đại diện của Wushu King chủ động được cự li ra đòn.

Sang hiệp 2, Công Minh vẫn rất chủ động ra các tổ hợp đòn tay chân trong khi đối phương tìm cách thu hẹp khoảng cách thực hiện các đòn tay, phải nói thêm rằng, Trần Quốc Toản thực sự lì lợm trong phòng thủ, đặc biệt là đối với các đòn gối ở cuối hiệp.

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất 2023 của LION Championship 382275
Pha ra đòn đầy sức nặng của Phan Công Minh. Ảnh: LION Championship

Phút đầu hiệp 3, Công Minh thành công đánh ngã Quốc Toản và thực hiện Ground and Pound, trận đấu kết thúc tại thời điểm 57s hiệp 3.

Phạm Công Minh trở thành nhà vô địch hạng 84kg nam bằng chiến thắng knockout kỹ thuật.

Dù nhận thất bại đầy tiếc nuối nhưng Trần Quốc Toản đã khiến bất cứ ai theo dõi trận đấu phải trầm trồ thán phục về sự lì lợm và ý chí mạnh mẽ của anh trên sàn đấu. Nhiều người hy vọng anh sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào năm 2024.

1. Filipe Negochadle vs. Nghiêm Văn Ý

Nằm ở vị trí top 1, không trận đấu nào xứng đáng hơn cuộc đối đầu giữa Filipe Negochadle và Nghiêm Văn Ý. Một bên là võ sĩ đại diện cho nền võ thuật Việt Nam, bảo vệ chiếc đai vô địch của giải đấu võ thuật tổng hợp lớn nhất Việt Nam; bên khác là kẻ thách đấu đáng sợ đến từ Brazil, người đã từng thi đấu 100 trận đấu Jiu-jitsu tại quê nhà trước khi đến Việt Nam làm mưa làm gió tại giải đấu và dễ dàng bước đến trận tranh đai vô địch. Ngay cả khi trận đấu chưa diễn ra, sức nóng của nó đã là vô cùng lớn.

Trận đấu được đưa về vị trí đánh nằm sau tình huống bốc vật thành công của Negochadle ở phút đầu hiệp 1, ngay sau đó, đại diện của C88 có được vị trí kiểm soát mount để thực hiện ground and pound, trận đấu được trọng tài đưa về tư thế đánh đứng sau khi võ sĩ găng đỏ thực hiện đòn chỏ phạm luật. Ở phút cuối, võ sĩ góc đài xanh thực hiện kỹ thuật bẻ tay armbar từ vị trí mount nhưng rất tiếc anh đã không thành công.

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất 2023 của LION Championship 382276
Filipe Negochadle hoàn toàn áp đảo Nghiêm Văn Ý bằng bộ kỹ năng Jiu-jitsu vượt trội. Ảnh: LION Championship

Đầu hiệp 2, Negochadle vào được kỹ thuật siết cổ máy chém guillotine-choke nhưng Văn Ý đã phòng thủ thành công. Ngay sau đó, Negochadle tiếp tục có được vị trí kiểm soát mount và side-control nhưng một lần nữa những nỗ lực ground and pound của anh đã không thành công.

Sang hiệp 3, Văn Ý di chuyển rộng giữ khoảng cách, anh đá có 3 pha gối bay chuẩn xác để đáp lại nỗ lực bốc vật của đối phương, những đòn tay và gối của đại diện Wushu King đã làm Negochadle phải cân nhắc những tình huống lao vào của mình.

Hiệp thứ 4, Văn Ý tiếp tục di chuyển giữ khoảng cách thực hiện các đòn đơn. Thời điểm 3 phút 37 giây, Negochadle thực hiện thành công kỹ thuật bẻ tay armbar sau tình huống phòng thủ half-guard trước đó của Văn Ý. Felipe Ventzki Negochadle có được đai vô địch 65kg nam bằng chiến thắng submission.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT