‘Nhu thuật gia’ Phan Thanh Tùng LION Championship: “Tôi có thể submission tất cả các đối thủ ở hạng cân 56kg trừ Võ Thanh Tùng”

Thứ sáu, 13/10/2023 21:36 PM (GMT+7)
A A+

Sau sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 10 diễn ra vào thứ 7 vừa qua tại Đảo Phú Quốc, cái tên Phan Thanh Tùng của hạng cân 56kg liên tục được người hâm mộ nhắc tới nhờ màn thể hiện ấn tượng trước đối thủ cùng tên Võ Thanh Tùng.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, cuộc đối đầu mà nhiều người hâm mộ vẫn gọi vui là “kèo đấu thay tên đổi họ” đã diễn ra đúng như kỳ vọng ban đầu về một trận đấu kịch tính và nảy lửa.

Ngay khi tiếng chuông khai cuộc vang lên, Tùng Phan đã nhanh chóng áp sát với hy vọng takedown đối thủ càng sớm càng tốt; và ngay lập tức, anh đã có được thứ mình muốn khi trận đấu chuyển qua trạng thái đánh nằm.

Xuyên suốt cuộc đối đầu, đại diện của đội Vietnam Top Team đã có liên tiếp 4 cơ hội để kết thúc trận đấu, từ kỹ thuật bẻ vai Kimura, bẻ tay Armbar, siết cổ tam giác Triangle Choke cho đến đến bẻ chân Heel Hook, nhưng độ lì lợm đến đáng sợ đã giúp Tùng Võ thoát được. Cuối cùng, trận đấu chỉ có thể kết thúc nhờ vào sự phân định của các trọng tài.

386534303_298596569590262_992429111429576827_n
Phan Thanh Tùng áp đảo Võ Thanh Tùng tại LION Championship 10. Ảnh: BTC

Chia sẻ với chúng tôi sau cuộc đối đầu, Phan Thanh Tùng không khỏi thán phục trước độ lì lợm của người đồng nghiệp cùng tên bên kia chiến tuyến:

“Để công bằng mà nói, tôi thấy Tùng Võ là người có tinh thần chiến đấu khá tốt, anh ấy rất lì lợm. Như các bạn có thể thấy, hầu như các trận đấu có sự tham gia của Tùng đều sẽ đi hết cả 3 hiệp đấu, không có bất kỳ đối thủ nào có thể hạ knock-out hay submission được anh ấy. Ngoài ra, trong tất cả những đối thủ tôi từng đối đầu, thì Thanh Tùng là người sở hữu thể chất khá vượt trội. Anh ấy có thể là đối thủ khỏe nhất mà tôi từng thi đấu cùng. Nếu Tùng trau dồi thêm các kỹ năng vật siết thì tôi nghĩ hạng cân 56kg sẽ có thêm một đối thủ rất đáng gờm.”, Phan Thanh Tùng chia sẻ trong buổi phỏng vấn với chúng tôi.

Đồng thời, võ sĩ với biệt danh “Nhu thuật gia” cũng cho biết thêm, nếu đối thủ lần này không phải Võ Thanh Tùng mà là một võ sĩ khác ở hạng cân 56kg, anh chắc chắn sẽ có tình huống submission:

“Tôi có thể dám chắc 100% rằng nếu đối thủ không phải là Võ Thanh Tùng mà là bất kì ai trong hạng cân 56kg, tôi đều có thể hạ submission.”

387794844_298597402923512_509194077279097401_n
Phan Thanh Tùng tự tin khẳng định submission mọi đối thủ ở hạng cân 56kg. Ảnh: BTC

Tiếp tục buổi trò chuyện với phóng viên của chúng tôi, Phan Thanh Tùng cũng đưa ra sự đáp trả đối với những lời nhận xét tiêu cực hướng về phía anh rằng “đánh nhau gì mà chỉ biết ôm với nằm?”:

“Có thể mọi người chưa xem MMA quá nhiều nên chưa thể hiểu hết được bộ môn. Ở Việt Nam, mọi người thường có xu hướng thích xem đấm đá hơn, còn MMA thông thường sẽ có 2 trạng thái, đó là đánh đứng và đánh nằm.

Bản thân tôi là một người chuyên đánh nằm, đồng thời, biết được đối thủ của mình là một người chuyên đánh đứng nên tôi đương nhiên sẽ không dại gì mà đánh đôi công với đối thủ. Mục tiêu của tôi là có thể đánh lâu dài ở giải đấu này, nên tôi không sử dụng lối đánh đôi công. Tôi đã sử dụng thế mạnh của mình để khắc chế thế mạnh của đối thủ. Còn nếu một số người thấy trận đấu quá nhàm chán thì có một câu nói vui như này: “Bạn ấy có chân, có thể tự đứng lên được”, tôi đâu có bắt ai phải nằm cùng mình.”

‘Nhu thuật gia’ Phan Thanh Tùng LION Championship: “Tôi có thể submission tất cả các đối thủ ở hạng cân 56kg trừ Võ Thanh Tùng”  341002
Phan Thanh Tùng giành chiến thắng trước Võ Thanh Tùng tại LION Championship 10. Ảnh: BTC

Cuối cùng, Phan Thanh Tùng chia sẻ về lý do bộ môn BJJ lại sở hữu sức mạnh khủng khiếp như vậy trên sàn đấu MMA:

“Người ta vẫn thường nói vui là khi 2 đối thủ đánh đứng với nhau, kể cả có 1 người hơn hẳn trình độ người còn lại nhưng chẳng may bị dính một cú “lucky shot”, một cú đấm hoặc một cú đá may mắn của đối thủ vung bừa ra và trúng vào điểm yếu trên cơ thể thì cũng sẽ bị hạ gục ngay lập tức. Tuy nhiên, trong Jiu-jitsu mọi thứ rất rõ ràng, nếu như bạn là một võ sĩ đai trắng thi đấu với một võ sĩ đai đen, thì bạn sẽ không có đến 1% cơ hội chiến thắng.”

 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT