Hé lộ võ sĩ đủ khả năng thi đấu tại ONE Championship ngoài Nguyễn Trần Duy Nhất

Thứ tư, 10/01/2024 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Đối với những ai thường xuyên theo dõi võ thuật Việt Nam, Trương Cao Minh Phát không phải cái tên xa lạ gì.

Nghe nội dung bài viết

Với thất bại trong lần tái xuất ONE Championship vừa rồi của Nguyễn Trần Duy Nhất, nhiều người hâm mộ võ thuật Việt Nam liền đặt ra câu hỏi liệu ai có thể tiếp bước anh chinh chiến tại giải đấu võ thuật hàng đầu Châu Á khi “Độc cô cầu bại của Việt Nam” đã ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và không còn bất khả chiến bại như trước. Lập tức, cái tên Trương Cao Minh Phát bỗng chốc nổi lên như một người kế thừa xứng đáng những di sản mà Duy Nhất để lại.

Trương Cao Minh Phát là tên tuổi lớn trong làng võ thuật Việt Nam vài năm trở lại đây. Anh gây ấn tượng với lối đánh Muay Thái thông minh, lôi cuốn nhưng vẫn đầy mạnh mẽ. Anh được biết đến với tư cách võ sĩ từng hạ knock-out "Buakaw Việt Nam" Võ Văn Đài, sở hữu thành thành tích 2 lần vô địch Muay và 2 lần vô địch Kickboxing trong nước, đồng thời cũng là nhà vô địch nắm giữ chiếc đai Mekong Championship hạng cân 62kg.

Đây là võ sĩ duy nhất đủ khả năng thi đấu tại ONE Championship ngoài Nguyễn Trần Duy Nhất 387718
Võ sĩ Trương Cao Minh Phát, người duy nhất đủ sức tiếp nối di sản của Nguyễn Trần Duy Nhất. Ảnh: VNExpress

Đặc biệt, anh từng khiến cộng đồng võ thuật Việt nam phải dậy sống khi giành chiến thắng trước “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất ở giải Vô địch Muay Thái toàn quốc 2020, người trước đó đã tung hoành 12 năm liên tiếp mà không biết tới mùi thất bại. Từ đây, biệt danh “Người lật đổ tượng đài” được người hâm mộ ưu ái đặt cho anh.

Mới đây, Trương Cao Minh Phát một lần nữa khiến người hâm mộ võ thuật phải sửng sốt, và lần này không chỉ còn là ở Việt Nam. Vào ngày 19/11 năm ngoái, Trương Cao Minh Phát đã đánh bại đối thủ người Iran Mostafa Armand để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai WBC Muay Thái thế giới.

Trương Cao Minh Phát sở hữu phong cách thi đấu tấn công mạnh mẽ. Anh được đánh giá cao về khả năng ra đòn nhanh, chính xác và uy lực. Minh Phát thường xuyên sử dụng các đòn tay như đấm thẳng, đấm móc, đấm gập để áp đảo đối thủ. Anh cũng có khả năng sử dụng các đòn chân như đá cao, đá thấp, đá xoay để kết liễu đối thủ. Ngoài ra, Minh Phát cũng là một võ sĩ có khả năng phòng thủ tốt. Anh thường né đòn đối thủ bằng các bước chân linh hoạt và nhanh nhẹn.

Ở độ tuổi được coi là đỉnh cao phong độ của các võ sĩ (28 tuổi), Trương Cao Minh Phát giờ đây đã sẵn sàng bước ra thế giới, và tiếp bước Nguyễn Trần Duy Nhất thi đấu tại ONE Championship sẽ là một sự lựa chọn đáng để xem xét.  

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT