Johan Ghazali, hiện tượng tuổi teen của ONE Championship

Thứ bảy, 30/12/2023 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Chàng võ sĩ trẻ năm nay mới chỉ 16 tuổi đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký ở hạng cân Flyweight để có được bản hợp đồng sáu chữ số của ONE.

Nghe nội dung bài viết

Johan “Jojo” Ghazali xuất hiện tại ONE Championship vào đầu năm 2023 với tư cách là võ sĩ tuổi teen vô danh. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 năm ngắn ngủi, anh đã được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho vị trí chủ nhân chiếc đai vô địch hạng cân Flyweight trong tương lai.

Thiên tài võ thuật gốc Mỹ-Malaysia đã có một năm thi đấu bùng nổ tại các sự kiện ONE Friday Fights; nhờ đó, anh sớm kiếm được bản hợp đồng dài hạn lên tới sáu chữ số với ONE Championship và được xuất hiện tại các sự kiện phát sóng trực tiếp tại  Mỹ. Và không dừng lại ở đó, siêu sao tuổi teen đã chiếm trọn trái tim của những người yêu võ cách xa nửa vòng trái đất.

Sở hữu bảng thành tích Muay Thái hoàn hảo với 5 chiến thắng và chưa một lần bị đánh bại, trong đó có tới 4 trận kết thúc bằng knock-out, không khó hiểu khi người hâm mộ gọi Johan “Jojo” Ghazali là nhà vô địch tương lai. Anh đã đối mặt với vô số đối thủ khó nhằn để trở thành ngôi sao nổi bật nhất của ONE trong năm 2023.

Johan-Ghazali-Edgar-Tabares-ONE-Fight-Night-17-13-1920x1281
Johan “Jojo” Ghazali, ngôi sao tuổi teen của ONE Championship. Ảnh: ONE

“Jojo” khởi đầu năm 2023 của mình tại sự kiện ONE Friday Fights 6 diễn ra vào tháng 2, nơi anh đối đầu với hiện tượng tuổi teen Padetsuk Fairtex. Nhiều người đã kỳ vọng một trận đấu căng thẳng giữa hai ngôi sao đang lên, nhưng thay vào đó, “Jojo”  đã kết thúc đối thủ của mình chỉ trong 16 giây.

Tại ONE Friday Fights 18 vào tháng 5, Ghazali đối đầu với Tai Sor Jor Piek Uthai và chứng minh rằng anh có khả năng để trở thành một nhà vô địch. Sau hai vòng đấu vất vả, Ghazali vẫn còn đủ sức mạnh để hạ gục đối thủ với chỉ hơn 90 giây còn lại trên đồng hồ.

“Jojo” tiếp tục không làm người hâm mộ phải thất vọng khi trở lại đấu với Samurai Seeopal tại ONE Friday Fights 25 vào tháng 7. Cả hai đã có một cuộc hỗn chiến căng thẳng, không ai chịu nhường ai. Tuy nhiên, sức mạnh và sự khôn khéo khi ra đòn của Ghazali đã giúp anh giành chiến thắng quyết định.

Anh trở lại vào tháng 10 tại ONE Friday Fights 36, nơi anh đối mặt với võ sĩ người Nga Temirlan Bekmurzaev. Một cú móc trái mạnh mẽ đã đưa đối thủ của anh xuống sàn trong hiệp đấu thứ hai; giúp anh hoàn toàn thay đổi cuộc đời mình khi được trao bản hợp đồng trị giá 100.000 Đô la Mỹ từ ONE Championship.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT