Charles Oliveira chấn thương, Alexander Volkanovski tái đấu Islam Makhachev tại UFC 294

Thứ tư, 11/10/2023 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, chủ tịch UFC Dana White chính thức xác nhận cuộc đối đầu tranh đai vô địch hạng nhẹ giữa Charles Oliveira và Islam Makhachev đã bị hủy bỏ do Charles Oliveira gặp phải một chấn thương nghiêm trọng.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, chủ tịch UFC Dana White cho biết trong buổi phỏng vấn rằng Charles Oliveira đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở vùng lông mày trong buổi tập luyện vào tối thứ 2 và không thể tham gia thi đấu tại UFC 294.

Vào tối qua, Oliveira đã đăng tải một video bằng tiếng Bồ Đào Nha trên trang cá nhân giải thích lý do anh không thể tham gia UFC 294 với tiêu đề "Tôi xin lỗi." Anh cũng đính kèm một bức ảnh cho thấy tình trạng chấn thương của mình.

Vị CEO của UFC không giấu nổi sự tức giận của mình khi nhà cựu vô địch hạng nhẹ người Brazil không hề có bất cứ liên hệ nào với ông để tham khảo ý kiến trước khi tự mình khâu vết thương nặng. Ông đồng thời phàn nàn về việc thông tin bị rò rỉ trước khi ông có thể thông báo cho các đối tác của mình ở Abu Dhabi.

Đây là một sự thay đổi lớn cho sự kiện pay-per-view sắp tới của UFC. Điều này có thể khiến UFC 294 không đạt được thành công như mong đợi ban đầu.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có quyền mong chờ vào UFC 294 khi nhà vô địch hạng lông Alexander Volkanovski có thể trở thành người thay thế Charles Oliveira đối đầu Islam Makhachev. Ngay sau khi biết tin về chấn thương của võ sĩ người Brazil, Volkanovski đã ngay lập tức kêu gọi một trận tái đấu với Islam Makhachev.

islam-makhachev-and-alexander-volkanovski
Islam Makhachev và Alexander Volkanovski có thể sẽ tái đấu tại UFC 294. Ảnh: Sport Illustrated

Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Volkanovski sẽ đối đầu với Makhache tại UFC 294. Đích thân chủ tịch UFC Dana White đã nói rằng sẽ xem xét về tiềm năng của trận đấu.

White đồng thời cho biết Mateusz Gamrot, người được xác nhận là võ sĩ dự bị cho cuộc đối đầu của Oliveira và Makhachev đã không còn là lựa chọn hàng đầu nữa. Tuy nhiên, ông không giải thích rõ ràng tại sao Gamrot không được chọn.

Với sức hút mãnh liệt đến từ Makhachev và Volkanovski, cuộc tái đấu của cả 2 tại UFC 294 có thể sẽ giúp UFC kiếm về một khoản lợi nhuận pay-per-view khổng lồ. Chính vì vậy, không có lý do gì để chủ tịch Dana White từ chối cơ hội quý báu này. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm