BXH LION Championship tháng 9: Hai hạng cân “vô chủ”, võ sĩ nước ngoài thăng tiến vượt bậc

Thứ sáu, 22/09/2023 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, giải đấu võ thuật tổng hợp LION Championship đã công bố bảng xếp hạng võ sĩ tháng 9 với nhiều sự thay đổi đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, ở các hạng cân của nam, trong khi nhóm thứ hạng top 2 và 3 đã hình thành tương đối rõ nét thì ở nhóm top 1 vẫn còn chờ các võ sĩ nhóm sau thi đấu để leo lên. Cụ thể, hạng 65kg trống thứ hạng 1, hạng 70kg trống thứ hạng 4, hạng 77kg trống thứ hạng 1, 3 và 4. Đặc biệt, 2 hạng cân 60kg và 70kg hiện đang bị bỏ trống sau khi các nhà vô địch Trần Quang Lộc và Nguyễn Trần Duy Nhất trả đai và tuyên bố rời giải.

Ở hạng cân 60kg, ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí nhà vô địch là võ sĩ người Brazil Robson De Oliveira Soares, người vừa mới được xếp hạng #1 hạng cân sau khi có những màn trình diễn ấn tượng trước các võ sĩ top đầu. Robson Oliveira hiện đang là nhà vô địch 2 hạng cân của giải đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp AFC và với những thành tích ấn tượng trong thời gian qua, võ sĩ người Brazil được dự đoán sẽ sớm giành lấy đai vô địch hạng cân 60kg của giải đấu.

379861250_288503620599557_8497324650981801348_n
Robson Oliveira xếp hạng #1 hạng cân 60kg, trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho đai vô địch. Ảnh: BTC

Ở một diễn biến khác, sau khi Trần Quang Lộc tuyên bố rời khỏi giải đấu, mọi sự chú ý đều đổ dồn  về phía kỳ phùng địch thủ của nhà cựu vô địch, võ sĩ Kamil Nguyễn Văn. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều cho rằng ở hạng cân 70kg, chỉ có Kamil Nguyễn Văn là đạt tới trình độ của nhà cựu vô địch. Chính vì vậy, với việc Quang Lộc đã trả đai, Kamil Nguyễn Văn sẽ có cơ hội lần đầu tiên được chạm vào đai vô địch của giải đấu.

BXH LION Championship tháng 9: Hai hạng cân “vô chủ”, sự thăng tiến vượt bậc của các võ sĩ nước ngoài 330655
Kamil Nguyễn Văn được người hâm mộ mong chờ sẽ sớm trở thành nhà vô địch sau khi Quang Lộc trả đai. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng võ sĩ tháng 9 của giải đấu còn cho thấy sự thăng tiến vượt bậc của các võ sĩ nước ngoài. Dù chỉ mới đấu 2 trận ở LION Championship nhưng hai võ sĩ Filipe Negochadle và Mirko Maurice Horn đến từ CLB C88 Jiu-jitsu Club đã được xếp hạng #5 ở hạng cân mà họ thi đấu, trực tiếp phả hơi nóng vào những người đứng đầu.

Đối với nữ, hạng 60kg trống thứ hạng 4, hạng 52kg và 56kg cùng trống thứ hạng 3 và 4. Các thứ hạng trống sẽ được bổ sung phụ thuộc vào kết quả thi đấu trong thời gian tới của các võ sĩ.

Các thứ hạng trống để lại do các võ sĩ xếp thứ hạng này không tiếp tục thi đấu hoặc đã thay đổi thứ hạng khác, trong khi các võ sĩ ở thứ hạng liền kề hoặc mới lên hạng chưa thi đấu nên chưa có căn cứ để xếp hạng.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT