Tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp bị cấm thi đấu vì 'body shaming'

Thứ năm, 04/05/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Người chơi Valorant người Litva Vilius 'krea6on' Malinauskas đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn ở các giải đấu Valorant East: United và Valorant Challengers East: Surge vì hành vi body shaming người khác.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi xuất hiện trên video chế nhạo tình trạng khuyết tật của người chơi khác, một tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game VALORANT có tên Vilius “krea6on” Malinauskas đã bị cấm vĩnh viễn khỏi cả hai giải đấu Challengers League East: Surge và Valorant East: United.

Cụ thể, tuyển thủ người Litva đã công khai xúc phạm nhà sản xuất nội dung NAVI Marcus “SoMarcus” Black khi anh này đang phát trực tiếp trên Twitch. Trong video được đăng tải để tố cáo, krea6on đã thực hiện hành vi chế nhạo những cái co giật trên khuôn mặt của SoMarcus khiến người chơi này tỏ ra cực kì khó chịu.

Điều này cuối cùng dẫn đến việc anh ấy bị cấm thi đấu vĩnh viễn và loại khỏi tất cả các giải đấu Polska Liga Esportowa. Quyết định này là án phạt thứ hai và là cuối cùng của krea6on bởi những bình luận mang tính công kích, body shaming người chơi khác.

Tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp bị cấm thi đấu vì 'body shaming' 275896
Lệnh cấm vĩnh viễn với Vilius "krea6on" Malinauskas đã được đưa ra (Ảnh: Twitter VALORANT EAST: UNITED)

Vào tháng 4 năm 2022, khi đang ngồi dự bị cho Tundra, Krea6on đã bị Riot Games ban hành lệnh cấm ba tháng vì đưa ra những nhận xét phân biệt giới tính trong một trận đấu Valorant xếp hạng. Anh ấy đã công khai xin lỗi về vụ việc mà anh ấy đổ lỗi cho tiếng Anh kém của mình. “Tôi luôn nói những điều ngu ngốc để cố gắng biến nó thành trò cười,” Krea6on chia sẻ vào thời điểm đó.

Kể từ khi trở lại, tuyển thủ người Litva đã thi đấu cho các đội vô danh ở các giải đấu thấp hơn ở Đông Âu, như Valorant East: United, Valorant Balkan League và các giải đấu Valorant Regional Circuit khác.

Tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp bị cấm thi đấu vì 'body shaming' 275897
krea6on chế nhạo người chơi khác vì khiếm khuyết trên gương mặt của họ (Ảnh: Twitter nhân vật)

Với lệnh cấm hiện tại, krea6on đã bị cấm thi đấu vô thời hạn ở Đông Âu và sẽ phải gia nhập một đội từ khu vực khác nếu muốn tiếp tục thi đấu. Phản ứng đối với lệnh cấm của krea6on là vô cùng tích cực, với SoMarcus, cùng với nhiều người chơi và cộng đồng Valorant cũng rất hoan nghênh động thái này.

Vì không phải lần đầu tiên nên án phạt này là hoàn toàn thích đáng và được sự ủng hộ của cộng đồng Valorant thế giới.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT