MSI 2023: Địa chấn! BLG huỷ diệt Gen.G với tỷ số 3-0

Thứ bảy, 20/05/2023 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Gen.G Esports đã bị Bilibili Gaming (BLG) đánh bại và không thể tiến vào trận chung kết và chính thức kết thúc hành trình MSI 2023 tại đây.

Nghe nội dung bài viết

Gen.G đã để thua 0-3 trước Bilibili Gaming (BLG) ngay tại nhánh thua của MSI 2023 được tổ chức tại Copper Box Arena ở London, Anh. Qua đó, Gen.G đã kết thúc hành trình MSI của họ và BLG tiến vào trận chung kết nhánh thua để đối mặt với T1.

Ở ván đấu đầu tiên, người chơi đường trên Zebin “Bin” Cheon và xạ thủ Elk bên phía BLG đã giúp đội tuyển của mình giành được rất nhiều lợi thế. Bin hoàn toàn bóp nghẹt Doran trong khi Elk ở cánh đối diện liên tục lăn cầu tuyết khiến Gen.G không tìm được cơ hội gỡ lại.

Với lợi thế về tiền ngày càng lớn, BLG dễ dàng quét sạch đội hình Gen.G và tiến thẳng vào nhà chính đối phương. BLG vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

blg-1684557490.jpeg
BLG thể hiện sự áp đảo tuyệt đối trước Gen.G (Ảnh: LOL Esports)

Bước sang ván thi đấu thứ 2, Annie của Ji-hoon “Chovy” Jung bất lực trong pha gank mẫu mực của Peng “Shin” Li-Xun. Ở phút thứ 36 của trận đấu, trong pha giao tranh ở hang Baron, xạ thủ của BLG, Elk đã mang về cú Quadra kill mãn nhãn khiến Gen.G càng thêm lúng túng.

Càng về cuối ván đấu BLG với hai mũi nhọn Bin và Elk càng trở nên đáng sợ. Phút 40, BLG có được Linh hồn Rồng nước, quét sạch GEN và đưa tỉ số lên 2-0.

Tâm lý chiến của Gen.G trước BLG bắt đầu trở nên "hoang mang" trong ván 3. ON với tướng tủ Blitzcrank liên tục có những tình huống chuẩn xác giúp mở ra những pha giao tranh thuận lợi dành cho BLG. Elk tiếp tục có được cú Quadra kill sau một pha giao tranh ở phút thứ 17.

GEN dù đã có những nỗ lực nhất định để níu giữ lại ván đấu nhưng trong một ngày mà BLG thi đấu cực kỳ tập trung, GEN gần như bất lực trước khả năng giao tranh và kiểm soát thế trận đến từ đại diện LPL.

geng-1684557660.jpeg
BLG tiễn Gen.G về nước bằng chiến thắng 3-0 (Ảnh: LOL Esports)

Phút thứ 35, BLG với bùa lợi Baron đã tổ chức một pha đẩy thẳng vào đường dưới của đối phương. Lần lượt những mũi nhọn như Peyz, Chovy gục ngã, Gen.G bất lực hoàn toàn.

Mặc dù GEN đã rất cố gắng để kéo dài ván đấu nhưng Elk quá xanh được thoải mái xả sát thương thì đội hình GEN nằm xuống từng người một. BLG dành chiến thắng 3-0 và sẽ gặp T1 ở Chung kết Nhánh thua.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT