MSI 2023: LCS và LEC kết thúc giải đấu với thành tích đáng buồn

Thứ sáu, 19/05/2023 21:55 PM (GMT+7)
A A+

MSI 2023 chứng kiến màn trình diễn đáng buồn của các địa diện đến từ Châu Âu và Bắc Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Sau loạt trận mới đây của MSI 2023, Gen.G sẽ tiến vào vòng tiếp theo của nhánh dưới của giải đấu sau khi giành chiến thắng trước Cloud9. Chiến thắng này cũng đánh dấu sự sụp đổ của đại diện cuối cùng ở khu vực phương Tây, đánh dấu một màn trình diễn đáng thất vọng của LCS và LEC tại một sự kiện quốc tế.

Trong hành trình của mình tại MSI 2023, cả hai khu vực đã chơi tổng cộng 20 trận đấu với các đại diện đến từ LCK và LPL, và họ chỉ thắng được duy nhất 3 ván thi đấu. Chiến thắng đầu tiên cho phương Tây đến trong vòng play-in khi Golden Guardians thắng Bilibili Gaming trong loạt trận thua 2-1 của họ.

g2-esports-msi-2-1684492211.jpg
G2 có 2 chiến thắng trước LPL và LCK

Hai trường hợp khác đến từ G2 Esports, đội đã giành chiến thắng ở 1 ván đấu trong các trận đấu với Gen.G và BLG ở vòng bảng.

Vừa qua, Gen.G đã hạ gục Cloud 9, đè bẹp hạt giống hàng đầu của LCS trong vòng chưa đầy 80 phút sau ba ván đấu. Đáng ngạc nhiên, đây không phải là loạt trận nhanh nhất của giải đấu cho đến nay, với việc các nhà đương kim vô địch LEC để thua T1 trong một ván đấu kéo dài hơn 16 phút.

Mặc dù vậy, C9 đơn giản là vượt trội ở hầu hết mọi hạng mục, từ chơi macro đến giao tranh tổng, cũng như các màn trình diễn cá nhân. Người chơi duy nhất dường như giữ vững vị trí của mình trước đối thủ của mình là xạ thủ siêu sao của đội Kim “Berserker” Min-cheol, nhưng sức mạnh cá nhân của anh ấy không thể làm suy chuyển khả năng phối hợp và lối chơi đồng đội vượt trội của Gen.G.

gg-msi-2-1684492313.jpeg
GG có thành tích đáng buồn tại MSI 2022

Nhìn chung, đó là một màn trình diễn đáng buồn đến từ các đại phương Tây, giờ đây có lẽ họ nên quên màn trình diễn yếu kém ở MSI mà hướng tới CKTG 2023 sắp tới. Nhiều người đã thảo luận về việc làm thế nào để khoảng cách giữa các khu vực cuối cùng có thể được thu hẹp lại, nhưng nỗi lo lắng lại bắt đầu xuất hiện sau khi những người ủng hộ LCS và LEC chứng kiến ​​các đội mạnh nhất của họ phải vật lộn vô cùng vất vả trước đối thủ đến từ LCK cũng như LPL.

CKTG sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc trong năm nay, điều đó có nghĩa là các đội Châu Âu và Bắc Mỹ có thể có nhiều thời gian luyện tập và cải thiện trình độ trong tương lai. Hy vọng, điều này cũng có nghĩa là trình độ chơi của họ sẽ có thể sánh ngang với các cường quốc LMHT mà họ sẽ đối mặt vào tháng 10 sắp tới.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT