Quảng cáo

HLV Tuchel đánh mất 'sự chuẩn bị tốt nhất' trước trận gặp Man City

Thứ ba, 11/04/2023 08:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Thomas Tuchel đã tỏ ra lo lắng trước trận gặp Man City. Việc lo lắng quá mức thậm chí khiến vị chiến lược gia người Đức gặp vấn đề về sức khỏe.

Lượt đi tứ kết Champions League mùa này chứng kiến Bayern hành quân đến sân của Man City. Pep Guardiola gặp lại đội bóng cũ. Thomas Tuchel cũng gặp lại chính bại tướng của mình ở trận chung kết mùa giải 2020/2021. Khi đó, thuyền trưởng người Đức đã cùng Chelsea hạ gục The Citizens với tỷ số 1-0 để bước lên ngôi vô địch.

Theo thống kê của Transfermarkt, 2 vị chiến lược gia kể trên đã chạm trán nhau tổng cộng 10 lần trong quá khứ. Hồi cả hai còn ở Bundesliga, họ đã đối đầu nhau 5 lần. Trong đó, Pep Guardiola dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria đã bất bại và giành tới 4 chiến thắng.

Tuy nhiên, Tuchel khi chuyển từ Dortmund sang Chelsea đã đổi vận và chiếm ưu thế trở lại về thành tích đối đầu. Trên cương vị là thuyền trưởng The Blues, ông đã thắng 3/5 lần chạm trán Man City của đồng nghiệp người Tây Ban Nha. Đáng chú ý, 2 thắng lợi trong số này thuộc khuôn khổ các đấu trường cúp.

pep-1681174840.jpg
Hai vị chiến lược gia không còn xa lạ gì nhau (Nguồn: Internet)

Dù không thua thiệt về thành tích đối đầu cũng như đang nắm trong tay đội hình rất chất lượng nhưng HLV Tuchel vẫn tỏ rõ sự lo lắng của mình. Chiến lược gia người Đức chia sẻ với báo giới: “Tôi sẽ cố gắng đi ngủ sớm. Tôi hy vọng mình sẽ ngủ được. Sự chuẩn bị tốt nhất là giấc ngủ nhưng đôi khi mọi thứ không như ý muốn. Hôm nay tôi đến sân tập sớm vì không ngủ được”.

Thành tích tại Champions League của Bayern tốt hơn đối thủ rất nhiều. Họ đã có tổng cộng 6 lần vô địch giải đấu trong khi con số này với Man City là 0. Dù vậy, HLV Tuchel vẫn dành những lời khen có cánh cho đại diện nước Anh. Ông nói: “Cách Man City chơi tương đối rõ ràng. Bạn có thể thấy Pep Guardiola đã thành công với cách chơi đó trong 6-7 năm. Họ đang ở đỉnh cao”.

Man City của Pep Guardiola rất mạnh mẽ, đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra khá vô duyên với ngôi vô địch Champions League. Lần gần nhất ông lên đỉnh châu Âu đã diễn ra từ mùa giải 2010/2011 khi còn ở Barcelona. Khi dẫn dắt Bayern, chiến lược gia này có 3 mùa giải liên tiếp dừng chân ở bán kết.

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Man City và Bayern sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 12/4 (giờ Việt Nam).

HLV Tuchel phát biểu ở Bayern (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT