Quảng cáo

Xe điện Trung Quốc đột ngột lăn bánh, đâm nhiều khách tham quan tại triển lãm ô tô

Thứ ba, 26/03/2024 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Một chiếc ô tô điện đã bất ngờ lăn bánh làm 5 người bị thương tại Triển lãm Ô tô năng lượng mới Nam Kinh 2024.

Trong sự kiện Triển lãm Ô tô năng lượng mới Nam Kinh 2024, vào ngày 24/3, một sự cố bất ngờ đã xảy ra khi chiếc xe điện màu xám của Zeekr, một thương hiệu thuộc tập đoàn Geely, đột ngột lao về phía trước và va chạm với một chiếc xe của hãng BYD ở khu vực lân cận, đồng thời đâm vào một số người đang tham quan, theo thông tin từ Sina.

Sự việc nhanh chóng trở nên hỗn loạn khi một người đàn ông phẫn nộ đấm vào cửa sổ của chiếc Zeekr và kéo một người ra khỏi ghế lái. Vụ tai nạn khiến cả người lớn lẫn trẻ em bị thương.

tai nan
Tai nạn bất ngờ khiến nhiều khách tham quan bị thương nhẹ, trong đó có cả trẻ em

Đại diện của Zeekr đã phản hồi với báo chí vào buổi chiều cùng ngày, giải thích rằng sự cố được gây ra do quy trình bố trí xe còn tắc trách, khiến chiếc xe không được cài đặt đúng ở chế độ trưng bày. Một nguyên nhân nữa được chỉ ra là do chìa khóa xe nằm ngay bên trong phương tiện, cho phép bất kỳ ai cũng có thể khởi động xe.

Zeekr đã khẳng định rằng tất cả năm nạn nhân không bị thương nghiêm trọng và không có nguy hiểm về tính mạng. Trong số đó, ba người đã được xuất viện sau khi kiểm tra y tế, còn hai người bị thương nhẹ hiện đang được theo dõi. 

123
Hiện trường vụ việc

Thương hiệu xe điện này cũng đã ngay lập tức hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng và tiến hành điều tra nội bộ về vụ việc.

Thông thường, tại các triển lãm ôtô, để tránh sự cố, các nhà sản xuất thường tách biệt nguồn năng lượng có thể dùng để khởi động động cơ, như ắc-quy đối với xe chạy xăng và pin đối với xe điện, khỏi hệ thống điện cung cấp cho ánh sáng và thiết bị điện tử nội thất. Quan trọng hơn, chìa khóa không được để trong xe để ngăn chặn việc xe bị khởi động một cách không mong muốn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT