Quảng cáo

Xe điện BYD Seal lần đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đã cận kề?

Thứ tư, 29/05/2024 11:48 AM (GMT+7)
A A+

BYD Seal là mẫu xe điện nhiều khả năng sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng sau, cùng với hai phương tiện “anh em” và Atto3 và Dolphin.

Nghe nội dung bài viết

BYD Seal lộ diện “không che” tại Việt Nam

Mới đây, một chiếc BYD Seal đã được người dùng bắt gặp với diện mạo “không che chắn” trên đường phố Việt Nam. Chiếc xe này được chụp khi đang dừng đỗ, sở hữu ngoại thất màu xanh dương cùng nội thất màu đen.

seal1
Chiếc BYD Seal xuất hiện tại Việt Nam.

Theo hình ảnh, chiếc xe có thiết kế tương lai với lưới tản nhiệt kín đặc trưng của xe điện. Phương tiện hiện tại cũng chưa có biển số, nhiều khả năng là một mẫu xe chạy thử.

seal2
Xe điện BYD Seal lần đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đã cận kề? 471237

Với động thái mới này, ngày ra mắt BYD Seal tại Việt Nam có thể đã đến rất gần.

Kế hoạch của BYD tại Việt Nam

Theo BYD, thương hiệu này đang gấp rút hoàn thiện đội ngũ nhân sự, hệ thống đại lý phân phối để chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6 này. Đại diện hãng cho biết BYD sẽ đưa về nước 3 mẫu xe thuần điện gồm Atto 3 (SUV cỡ B+), Dolphin (hatchback) và Seal (sedan cỡ D). 

Cũng trong năm nay, hãng sẽ đưa thêm 3 mẫu xe khác về nước gồm BYD Han (sedan cỡ D+), Seal Lion (xe hybrid) và Tang (SUV cỡ D).

Sau VinFast, BYD sẽ là nhà sản xuất ô tô thứ 2 cung cấp một dải sản phẩm gồm nhiều mẫu xe “xanh” khác nhau cho thị trường Việt Nam. Hãng chưa tiết lộ giá bán các mẫu xe tuy nhiên các chuyên gia dự đoán con số khó xuống quá thấp do phương tiện sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, không được hưởng thuế suất ưu đãi như xe nhập từ các quốc gia ASEAN.

Thông tin về BYD Seal

BYD Seal là một mẫu sedan cỡ D với thiết kế fastback ấn tượng, hướng tới khách hàng trẻ. Xe có kích thước dài 4.800 mm, rộng 1.875 mm, và cao 1.460 mm, với chiều dài cơ sở là 2.920 mm, tương đương với Toyota Camry. 

Xe điện BYD Seal lần đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đã cận kề? 471240

Seal được phát triển dựa trên kiến trúc e-Platform 3.0 của hãng BYD.Mẫu xe cũng được hỗ trợ kiến trúc CTB (Cell-To-Body) biến pin thành một phần cấu trúc của xe, tăng độ cứng xoắn và an toàn.

Ngoại thất

Về ngoại thất, BYD Seal bản tiêu chuẩn được trang bị đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn chờ dẫn đường, đèn sương mù sau, đèn hậu LED, đèn báo rẽ tuần tự phía sau, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện/tích hợp sấy kính, tay nắm cửa ẩn, vành hợp kim 18 inch và cửa cốp chỉnh điện.

Xe điện BYD Seal lần đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đã cận kề? 471241

Với 2 bản cao cấp hơn, xe được cung cấp gương chiếu hậu tự động điều chỉnh khi lùi/nhớ vị trí và bộ vành hợp kim có kích thước 19 inch lớn hơn.

Nội thất

Bên trong khoang lái, BYD Seal sở hữu những trang bị nội thất tiêu chuẩn gồm ghế/vô lăng bọc da tổng hợp, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch kết nối Apple CarPlay có dây/Android Auto không dây.

Xe điện BYD Seal lần đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đã cận kề? 471245

Ngoài ra xe còn có một số tiện nghi nổi bật khác như đèn viền trang trí, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, 4 cổng USB Type A/Type C, 2 sạc điện thoại không dây,...

Với phiên bản cao cấp hơn, người dùng sẽ nhận được ghế/vô lăng bọc da thật, ghế lái nhớ vị trí, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD,...

Khả năng vận hành và trang bị an toàn

Tại thị trường Thái Lan, BYD Seal cung cấp các tùy chọn pin 61,4 kWh hoặc 82,5 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường từ 460 đến 570 km. Xe có mô tơ điện đặt ở cầu sau với công suất từ 201 đến 308 mã lực. 

Xe điện BYD Seal lần đầu xuất hiện trên đường phố Việt Nam, ngày ra mắt đã cận kề? 471246

Đặc biệt, phiên bản dẫn động 4 bánh cao cấp nhất sở hữu mô tơ điện đặt ở cả hai trục trước và sau, đạt mức công suất tối đa 523 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,8 giây.

Về trang bị an toàn, BYD Seal sở hữu nhiều tính năng tiêu chuẩn như 8 túi khí, camera 360 độ, cảm biến lùi, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, đèn pha tự động thích ứng,...

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT