Trong kế hoạch điện khí hóa dải sản phẩm của mình, thương hiệu Volvo cho biết có thể sẽ ra mắt xe điện tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2024.
Nội dung chính
Volvo bán xe điện tại Việt Nam vào cuối năm nay?
Quá trình điện khí hóa diễn ra thuận lợi
Vào ngày 17/1, CEO của Volvo đã công bố một kế hoạch thúc đẩy quá trình điện khí hoá sản phẩm của hãng, với niềm tin rằng thị trường xe điện đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Hãng sản xuất ô tô đã đặt ra mục tiêu có một nửa doanh số bán hàng đến từ xe điện vào giữa thập kỷ, đồng thời thương hiệu sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2030.
Ông Jim Rowan, Giám đốc điều hành của Volvo, nhấn mạnh rằng nhu cầu sử dụng xe điện của hãng vẫn đang gia tăng đặc biệt ở châu Âu.
Trong thời gian qua, nhiều nhà sản xuất ô tô đã bày tỏ lo ngại về tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện do nhu cầu thấp, giảm giá mạnh, và các trợ cấp chính phủ bị cắt giảm. Tuy nhiên, Volvo đã tuyên bố họ không có kế hoạch tham gia vào cuộc chiến giá cả do Tesla khởi xướng. Điều này đến từ việc Volvo là một thương hiệu cao cấp và đang có tỷ lệ lợi nhuận tốt từ các sản phẩm xe điện của họ.
Người lãnh đạo Volvo cũng chia sẻ rằng chi phí sản xuất xe điện đang cao hơn do các vấn đề vận chuyển qua Biển Đỏ, nhưng khách hàng sẽ không phải chịu thêm bất kỳ khoản bổ sung nào. Ông Jim Rowan khẳng định rằng mọi vấn đề phát sinh sẽ được Volvo “bỏ tiền túi” ra trả.
Tham vọng phân phối xe điện tại Việt Nam
Đáng chú ý, tại sự kiện Singapore Motorshow 2024, Volvo đã hé lộ rằng C40 Recharge và EX30 có thể sẽ là những mẫu xe điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Ở Thái Lan, C40 là chiếc crossover cỡ nhỏ sử dụng hai động cơ điện, cung cấp tổng công suất hơn 400 mã lực, tầm hoạt động 420 km. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q4 e-tron, Genesis GV60, Mercedes-Benz EQB và Tesla Model Y.
Trong khi đó, EX30 là mẫu SUV cỡ B sở hữu động cơ điện 268 mã lực, quãng đường di chuyển khả dụng khi sạc đầy pin là 480 km.
Volvo đã cam kết rằng hãng sẽ triển khai hoàn toàn độc lập trong việc sản xuất xe điện để đảm bảo độ an toàn, một yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi hãng xe Thụy Điển.
Doanh số Volvo lập đỉnh trong năm 2023 nhờ xe điện
Với 113.419 chiếc xe điện được bán vào năm 2023, Volvo đã đạt một kỷ lục mới về doanh số bán hàng toàn cầu. Tổng cộng, doanh số bán xe điện của công ty đã tăng 70% so với năm 2022 khi mà nhu cầu mua sắm tiếp tục tăng cao.
Xe điện của Volvo chiếm 16% trong tổng số ô tô bán ra của hãng vào năm 2023. Đây là con số tăng lên từ mức 10,9% vào năm 2022 và chỉ 3,7% vào năm 2021. Để so sánh, hãng chỉ bán được 66.749 xe điện vào năm 2022 và 25.727 xe vào năm 2021.




Quốc Bình





















