Quảng cáo

VinFast tự tin về tiềm năng phát triển tại thị trường Ấn Độ

Thứ ba, 30/07/2024 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast, tự tin rằng họ sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ Ấn Độ đối với các khoản đầu tư của mình tại nước này.

Trong một cuộc trao đổi qua email với tờ Financial Express, giám đốc điều hành VinFast Ấn Độ Phạm Sanh Châu không bình luận cụ thể về việc liệu công ty có tham gia vào chính sách xe điện mới được chính phủ công bố vào tháng 3 hay không. Tuy nhiên, ông cho biết công ty cảm thấy được khích lệ bởi cam kết của chính phủ Ấn Độ đối với sự phát triển xe điện trong nước.

b82ef17b-vf-an-do-3
CEO Phạm Sanh Châu trong buổi lễ động thổ nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Ấn Độ.

Theo chính sách xe điện mới, của đất nước tỷ dân, thuế nhập khẩu đã được giảm xuống còn 15% đối với các phương tiện có giá từ 35.000 USD trở lên trong thời gian năm năm, với điều kiện các nhà sản xuất phải thiết lập các cơ sở sản xuất tại nước này trong vòng ba năm. Ngoài ra, hãng cũng cần đạt mức nội địa hóa 25% trong vòng ba năm và 50% vào cuối năm thứ năm.

“Chúng tôi được thúc đẩy bởi cam kết của Ấn Độ đối với sự phát triển xe điện tại nước này. Để tận dụng các ưu đãi dài hạn do chính phủ Ấn Độ đưa ra cho xe điện, chúng tôi sẽ tập trung vào việc đẩy nhanh xây dựng nhà máy lắp ráp của mình. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các chính sách đầu tư của chính phủ Ấn Độ,” ông Châu nói.

6684fcfc2df35 (1)
VinFast VF e34 bị bắt gặp khi đang lăn bánh trên đường phố Ấn Độ.

Công ty đã cho biết rằng họ dự kiến mở nhà máy tại Ấn Độ trong nửa đầu năm sau, sớm hơn sáu tháng so với kế hoạch ban đầu. Mặc dù ông Châu không bình luận cụ thể, các nhà phân tích cho rằng VinFast sẽ không nhập khẩu xe nguyên chiếc vì họ đang tiến hành đẩy nhanh mốc thời gian bắt đầu sản xuất trong nước.

Nhà máy sẽ được đặt tại bang Tamil Nadu trên diện tích 400 mẫu Anh thuộc Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Bang Tamil Nadu. Công suất ban đầu của nhà máy dự kiến là 150.000 xe hàng năm, và công ty dự định đầu tư 4.150 crore rupee (500 triệu USD) trong vòng năm năm.

Các mẫu xe đầu tiên được ra mắt tại Ấn Độ có thể bao gồm VinFast VF 7, VinFast VF 8, VinFast VF e34, và VinFast VF 6. Công ty cũng mong đợi tạo ra 3.000 đến 3.500 việc làm cho người dân địa phương.

661de5e849512

“Với danh mục xe điện đa dạng, chúng tôi hiện đang làm việc trên các mẫu xe cụ thể cho thị trường Ấn Độ. VinFast dự định trưng bày danh mục sản phẩm và công nghệ của mình tại Triển lãm Bharat Mobility Global, diễn ra từ ngày 17 đến 22 tháng 1 năm 2025.” ông Châu nói.

Về việc phát triển cơ sở hạ tầng sạc tại Ấn Độ, ông Châu cho biết V-Green, công ty phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập, sẽ ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc cho các xe điện của VinFast tại Việt Nam và các thị trường tiềm năng khác trên toàn cầu.

“V-Green đang tiến hành nghiên cứu tính khả thi để xây dựng một mạng lưới trạm sạc lớn cho khách hàng của VinFast tại Ấn Độ. Kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp,” ông nói thêm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm