Quảng cáo

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt thị trường ‘anh em’ của Việt Nam: Giá cao hơn tại Indonesia, lược bớt trang bị

Thứ ba, 11/07/2023 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Trái với dự đoán của nhiều người, thị trường tiếp theo mà Toyota Yaris Cross 2023 cập bến là thị trường Campuchia, tuy nhiên xe bán ở đây lại rơi vào cảnh “thiệt đơn thiệt kép”.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, mẫu xe Toyota Yaris Cross 2023 đã chính thức được trình làng tại Campuchia. Mẫu xe này được phân phối với chỉ một biến thể chạy xăng, động cơ D-CVT 1,5 lít có giá từ 37.500 USD (tương đương khoảng 887 triệu đồng).

Trước đây, đã có nhiều đồn đoán cho rằng thị trường tiếp theo mà Yaris Cross “đổ bộ” sẽ là Thái Lan.

1-1689039005

Như vậy, xe có giá cao hơn nhiều so với Toyota Yaris Cross 2023 ở thị trường Indonesia (351 - 449,9 triệu Rupiah, tương đương 554 - 711 triệu đồng).

Mặc dù Campuchia tập trung nhiều xe taxi chạy bằng động cơ hybrid nhưng nhiều trong số đó là các mẫu xe nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Việc áp thuế cực cao với xe mới cũng như việc người dân có xu hướng chuộng xe nhập đã qua sử dụng hơn. Đây là một trong những lý do khiến Toyota Campuchia quyết định không đưa Yaris Cross Hybrid về.

toyota-yaris-cross-2023-8-8563

Một điểm khác biệt đáng chú ý khác của Toyota Yaris Cross 2023 tại thị trường Campuchia so với xe ở Indonesia là việc không có gói phụ kiện ngoại thất GR Sport. Gói phụ kiện này bao gồm các chi tiết như viền lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, hốc gió trung tâm, hốc đèn sương mù, tấm ốp gầm sau và logo GR Sport.

toyota-yaris-cross-2-af75

Các trang bị khác của Toyota Yaris Cross 2023 tại Campuchia không khác biệt so với xe ở Indonesia. Xe được trang bị đèn pha LED, đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu tự động gập, đèn chào mừng LED tích hợp, mâm hợp kim 18 inch và lốp 215/55R18.

Bên trong xe, Toyota Yaris Cross 2023 tại thị trường Campuchia được trang bị:

  • Ghế bọc da 
  • Vô lăng có thể điều chỉnh 4 hướng với phím chức năng tích hợp 
  • Chìa khóa thông minh 
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch
  • Ghế trước điện 
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto 
  • Sạc điện thoại không dây. 
toyota-yaris-cross-2023-10-9d86
Nội thất Toyota Yaris Cross 2023

Tuy nhiên, xe không được trang bị cửa sổ trời hay màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD như ở Indonesia.

Toyota Yaris Cross 2023 tại thị trường Campuchia chỉ có một lựa chọn động cơ và hộp số duy nhất. Xe được trang bị động cơ xăng 2NR-VE, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Giới thiệu Toyota Yaris Cross 2023 (Video: TOYOTA CAMBODIA)

Về an toàn, Toyota Yaris Cross 2023 tại Campuchia được trang bị 6 túi khí, hệ thống phanh đĩa trước/sau, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tạm thời, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, camera hành trình, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, 2 cảm biến phía trước, 2 cảm biến phía sau và hỗ trợ giữ làn đường. Mặc dù vậy, mẫu SUV cỡ B này không có hệ thống camera 360 độ như bản Indonesia.

Về tổng thể, Toyota Yaris Cross 2023 tại Campuchia thiếu nhiều trang bị so với xe ở Indonesia, mặc dù giá bán nhỉnh hơn khá nhiều Sau khi ra mắt tại Campuchia, mẫu SUV cỡ B này sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á khác, bao gồm Việt Nam.

sau-indonesia-day-se-la-nuoc-dong-nam-a-tiep-theo-don-toyota-yaris-cross-298912
Toyota Yaris Cross bán tại Campuchia bị cắt bớt trang bị so với phiên bản đã ra mắt thị trường Indonesia

Có nhiều tin đồn cho rằng Toyota Yaris Cross 2023 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm nay, thay thế cho mẫu xe Yaris đã ngừng sản xuất. Hiện tại, một số nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này. Dự kiến, giá bán của Toyota Yaris Cross 2023 tại Việt Nam sẽ khoảng 700 triệu đồng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng xe bán tại Việt Nam cũng sẽ bị giảm bớt trang bị.

Việc khách hàng đặt cọc trước chỉ đảm bảo ưu tiên giao xe. Trong trường hợp xe không được nhập về Việt Nam hoặc có bất kỳ thay đổi nào vượt quá dự kiến, khách hàng có thể được hoàn lại tiền cọc.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT