Quảng cáo

Hé lộ nguyên nhân khiến ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp

Thứ ba, 11/07/2023 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Phan Công Khanh bị tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt siêu xe của khách nhờ bán hộ, sau đó đem cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh "Super", quê Bến Tre, ngụ quận 7) và tạm giữ Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó một ngày, Khanh bị tạm giữ về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hé lộ nguyên nhân khiến ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp 301698
Chiếc xe McLaren bị Phan Công Khanh sai nhân viên mang đi cầm cố

Theo một số nguồn tin, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận được đơn tố giác tội phạm của chị L.N.T.H. (SN 1991, trú tại phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP.HCM) tố cáo Phan Công Khanh.

Chị H. có chiếc xe ô tô thuộc thương hiệu McLaren. Theo đó, chị H. mua siêu xe này với biển kiểm soát 51F-821.xx vào đầu tháng 4/2023 với giá 10 tỷ đồng nhưng để chị gái đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu xe. 

Thông qua các mối quan hệ xã hội, chị H. quen biết Phan Công Khanh nên đã nhờ Khanh bán hộ chiếc xe nói trên.

Tháng 3/2023, chị H. ký gửi xe tại Showroom K Super (số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1) của Khanh nhưng không giao giấy tờ xe.

Hé lộ nguyên nhân khiến ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp 301700

Ngày 23/5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe Mercedes G63 cầm cố trước đó nên Khanh nói dối với chị H. đưa giấy tờ xe ô tô trên để khách mua xem. Sau đó, chị H. đã đến showroom đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe ô tô (bản chính) cho Khanh.

Khanh đưa xe McLaren cùng toàn bộ giấy tờ cho nhân viên Mohamach Da Pha đem xe đi cầm cố để lấy 2 tỷ đồng.

Sau đó, Chị H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ xe cùng với ô tô nhưng Khanh không trả lời. Người phụ nữ đến showroom K-Super của Khanh tìm hiểu, biết được sự việc nên làm đơn tố cáo.

Tại Cơ quan công an, Phan Công Khanh, Mohamach Da Pha đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Chiếc siêu xe liên quan tới hành vi phạm tội của Phan Công Khanh là McLaren 650S Spider, có giá khoảng 10 tỷ đồng.

Về chiếc McLaren 650S Spider của chị H, ban đầu xe có màu cam Volcano Orange khi mới nhập về nước. Sau đó, xe đã trải qua quá trình sơn lại thành màu trắng và được thêm nắp ca pô với 2 lỗ thông gió theo phong cách của McLaren P1. Những thay đổi này được thực hiện thông qua gói độ của thương hiệu DarwinPRO.

Hé lộ nguyên nhân khiến ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp 301702
Chiếc McLaren 650S Spider của chị H. trị giá khoảng 10 tỷ đồng

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 2/2014, McLaren 650S Spider là phiên bản mui trần của mẫu 650S. Phiên bản này nặng hơn 40 kg so với phiên bản mui cứng do được trang bị khung gia cố để tăng độ cứng xoắn khi không có mui.

Lớp sơn trắng trên siêu xe McLaren 650S Spider đã được thay thế bằng bộ áo nghệ thuật sử dụng phương pháp dán đề can. Đây là một dự án đặc biệt nhằm tạo ra màu sắc riêng của chủ nhân và được thực hiện bởi một xưởng độ nổi tiếng tại quận 2, TP HCM.

Hé lộ nguyên nhân khiến ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh bị bắt khẩn cấp 301704

Hệ thống ống xả gốc của xe đã được thay mới bằng bộ pô từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust - một thương hiệu không còn xa lạ tại Việt Nam. Theo ghi nhận, giá trị của hệ thống ống xả mới này vượt qua con số 300 triệu đồng.

McLaren 650S Spider được trang bị động cơ V8 dung tích 3.8L với hệ thống tăng áp kép, cho công suất lên đến 641 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp SSG và hệ dẫn động cầu sau, siêu xe Anh Quốc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 328 km/h.

Phan Công Khanh (sinh năm 1994), người gốc Bến Tre, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, là một cái tên đã khá nổi tiếng trong cộng đồng yêu thích siêu xe. Trong giới, Khanh có quen biết với nhiều nhân vật nổi tiếng như Cường Đô La, Minh Nhựa, “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ... 

Trước khi trở thành nhân vật có tiếng trong giới buôn siêu xe, Phan Công Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một câu lạc bộ ở TPHCM và có biệt danh "vua bóng chuyền phủi". 

Năm 2017, Phan Công Khanh chính thức bước vào mảng kinh doanh siêu xe. Anh ta là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper - chuyên kinh doanh ô tô hạng sang có tiếng và sở hữu một showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT