Quảng cáo

Mitsubishi hé lộ về Triton 2023 trước giờ G: Động cơ và khung gầm mới, tăng sức đấu Ford Ranger

Thứ hai, 10/07/2023 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm ra mắt thế hệ thứ 6 của mẫu bán tải Triton, Mitsubishi đã tiết lộ rằng xe sẽ sử dụng khung gầm và hệ truyền động hoàn toàn mới.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng trước, Mitsubishi đã tiết lộ thiết kế và ngày trình làng chính thức của mẫu bán tải cỡ trung Triton. Xe sẽ được ra mắt toàn cầu tại Thái Lan vào ngày 26/7.

Được thiết kế để đạt được khả năng lái an toàn, chắc chắn và thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết hoặc đường sá, Mitsubishi Triton 2023 sẽ vận hành trên khung gầm dạng bậc thang mới được phát triển với xương đòn kép ở phía trước và lò xo lá ở phía sau.

2024_mitsubishi_triton_00

Thực tế, thiết lập này cũng được sử dụng cho Triton thế hệ trước, nhưng hãng xe Nhật Bản không tiết lộ những gì đã được thay đổi ngoài việc cho biết khung gầm “được phát triển mới” và hệ thống treo “được thiết kế lại”.

Có tin đồn rằng khung gầm bậc thang của Triton sẽ được chia sẻ với Nissan Navara , mặc dù Mitsubishi đã thay đổi nó đáng kể để phù hợp với mục đích sử dụng. Trên XRT Concept, bản xem trước của Triton hoàn toàn mới, đường viền cửa sổ có vẻ giống với Navara và không có đường chữ J đặc trưng trước đây ngăn cách khoang cabin và khoang chở đồ.

Theo các chuyên gia, một lợi thế của nền tảng mới sẽ là chiều dài cơ sở, vì Navara dài 3.150 mm, hơn tới 150 mm so với Triton thế hệ trước.

2023-Mitsubishi-Triton-teaser-debut-13-1200x750
Mitsubishi Triton 2023 sẽ dùng nền tảng khung gầm mới

Về những thay đổi liên quan tới động cơ, một thông tin khác tiết lộ rằng Triton thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ turbodiesel 4 xy-lanh mới được phát triển. Tuy chưa có thông tin chi tiết nhưng nhiều khả năng động cơ mã 4N15 trước đó sẽ nhường chỗ “trái tim” mới mang mã 4N16.

Động cơ 4N15 bốn xi-lanh có dung tích 2.442 cc và cung cấp công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Trong khi đó, động cơ 4N16 mới hơn – cũng là động cơ bốn xy-lanh – có dung tích nhỏ hơn là 2.439 cc và hiện đang được sử dụng trên mẫu xe 16 chỗ Nissan Caravan thế hệ thứ sáu.

Khi được trang bị trên Nissan Caravan, 4N16 chỉ tạo ra công suất 130 mã lực và 370 Nm, tuy nhiên những con số này dự kiến ​​​​sẽ cao hơn ở Triton. Mitsubishi cũng cho biết động cơ turbodiesel mới sẽ có hiệu suất cao và bảo vệ môi trường hơn. 

Một điều khác cần chỉ ra là động cơ 4N16 trên Caravan được kết hợp với hộp số tự động bảy cấp của Jatco. Nếu điều này cũng áp dụng cho Triton mới, nó sẽ là một sự nâng cấp từ hộp số tự động sáu cấp trên thế hệ trước.

Mitsubishi hé lộ về Triton 2023 trước giờ G: Động cơ và khung gầm mới, tăng sức đấu Ford Ranger 301507

Ông Yoshiki Masuda, chuyên gia chuyên trách sản phẩm của Mitsubishi Motors cho biết: “Đây là lần đầu tiên Triton có sự thay đổi hoàn toàn sau 9 năm. Chúng tôi đã phát triển động cơ, hệ thống treo, nội và ngoại thất mới, giúp cải thiện đáng kể về hiệu suất lái, sự thoải mái và an toàn. Ngoài ra, chúng tôi đã phỏng vấn nhiều khách hàng về cách sử dụng và nhu cầu của họ, đồng thời đã nhiều lần tiến hành các thử nghiệm để kiểm tra khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

Trước đây, Mitsubishi cũng từng tung ra video hé lộ thiết kế của Triton thế hệ mới. Xe có kích thước lớn hơn, cùng với đó là thiết kế hiện đại nhưng vẫn đủ mạnh mẽ đúng chất của một chiếc bán tải.

Mitsubishi hé lộ về Triton 2023 trước giờ G: Động cơ và khung gầm mới, tăng sức đấu Ford Ranger 301508
Thiết kế của Mitsubishi Triton 2023 đã được hé lộ từ tháng trước

Hiện tại, giá bán của xe tại thị trường Thái Lan vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi được giới thiệu tại Thái Lan, dự kiến ​​mẫu xe bán tải này sẽ tiếp tục được giới thiệu tại nhiều thị trường khác trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Giới thiệu một số thông tin kỹ thuật về Mitsubishi Triton thế hệ mới (Video: Mitsubishi)

Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, thường xuyên đứng thứ 2 trong phân khúc sau “vua bán tải” Ford Ranger. 

Trong tháng 5, Mitsubishi Việt Nam bán ra 142 chiếc Triton, tăng 44,9% so với tháng trước đó (98 xe). Tính trong 5 tháng đầu năm, Mitsubishi Việt Nam đã bán được tổng cộng 824 chiếc Triton. 

Mặc dù vậy, nếu so sánh với mẫu xe dẫn đầu là Ford Ranger, doanh số của Triton vẫn khó có thể bì kịp. Để so sánh, trong tháng 5 Ranger bán được 932 xe, khẳng định sự thống trị với việc chiếm gần 80% doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam, gấp khoảng 8 lần số xe Triton bán ra. Thế hệ mới của mẫu bán tải nhà Mitsubishi được kỳ vọng sẽ sớm được đưa về Việt Nam, giúp mẫu xe này có thêm lợi thế trong cuộc đua doanh số.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT