Quảng cáo

Toyota Vios và loạt sedan phổ thông giảm giá sâu nhất từ trước đến nay, tối đa gần trăm triệu đồng

Thứ ba, 27/06/2023 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Các mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Mazda2,... đang được các đại lý tặng ưu đãi lớn nhằm thu hút khách hàng.

Nghe nội dung bài viết

Phân khúc sedan và hatchback hạng B có doanh số sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2022, khi lượng xe bán ra chỉ bằng một nửa. Trước tình hình thị trường không thuận lợi, hàng loạt mẫu xe ô tô đồng loạt được khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, thu hút khách hàng tiềm năng.

Đây được đánh giá là động thái “đi tắt đón đầu” của các hãng xe và đại lý khi mà quy định giảm thuế trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ sắp có hiệu lực.

Tiêu biểu, mẫu xe Toyota Vios 2023 mới ra mắt tại Việt Nam gần đây đang được hãng hỗ trợ 50% phí trước bạ áp dụng cho tất cả các phiên bản hiện có của xe.

Hiện tại, Toyota Vios 2023 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản E MT, E CVT, G CVT có giá lần lượt là 479 triệu, 528 triệu và 592 triệu đồng. Sau khi được khuyến mại, giá xe sẽ giảm từ 24-36 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Toyota Vios và loạt sedan phổ thông đua nhau giảm giá sâu nhất từ trước đến nay, tối đa gần trăm triệu đồng 296631
Dù mới ra mắt cách đây không lâu, Toyota Vios đã được giảm giá tại nhiều đại lý

Hãng xe đồng hương Mitsubishi cung cấp nhiều ưu đãi khác nhau cho mẫu sedan Attrage cả phiên bản 2022 và 2023, bao gồm hỗ trợ lệ phí trước bạ, ưu đãi lãi suất vay, bảo hiểm vật chất và tặng kèm phụ kiện.

Cụ thể, xe Attrage sản xuất năm 2022 được hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ, giảm lần lượt 38 triệu, 46,5 triệu và 49 triệu đồng cho bản số sàn (MT), số tự động vô cấp (CVT), và bản CVT Premium cao cấp nhất. Ngoài ra, khách hàng còn được ưu đãi lãi suất 0% trong 6 tháng đầu hoặc 6% trong 12 tháng đầu, cùng 1 năm bảo hiểm vật chất và quà tặng là anten vây cá mập hoặc camera lùi.

Toyota Vios và loạt sedan phổ thông đua nhau giảm giá sâu nhất từ trước đến nay, tối đa gần trăm triệu đồng 296633
Mitsubishi Attrage

Các mẫu Attrage MT và CVT Premium sản xuất năm 2023 được giảm 50% lệ phí trước bạ, tương ứng mức giảm lần lượt là 19 triệu và 24,5 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua phiên bản Attrage CVT được tặng thêm phiếu nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng. Ưu đãi lãi suất và gói phụ kiện (ăng ten vây cá mập hoặc camera lùi) vẫn được áp dụng.

Một thương hiệu Nhật Bản khác là Nissan rơi vào tình thế đặc biệt hơn. Dải sản phẩm của hãng bán tại Việt Nam đều là những mẫu xe nhập khẩu nên không được giảm phí trước bạ theo chính sách chung. Tuy vậy, Nissan vẫn giảm tiền mặt trực tiếp cho mẫu sedan phổ thông Almera nhằm cạnh tranh với các đối thủ. Cụ thể, cả hai biến thể Almera CVT và Premium CVT đều được giảm 70 triệu đồng, qua đó đưa giá mới xuống mức lần lượt là 469 triệu và 525 triệu đồng.

Không giống như các hãng xe tặng ưu đãi, Mazda gần đây đã trực tiếp điều chỉnh giá cho cả hai phiên bản sedan và hatchback của mẫu Mazda2 trên website của họ.

Toyota Vios và loạt sedan phổ thông đua nhau giảm giá sâu nhất từ trước đến nay, tối đa gần trăm triệu đồng 296634
Mazda2 là mẫu xe được giảm thẳng giá niêm yết, cao nhất lên tới 90 triệu đồng

Hiện tại, Mazda2 sedan có 3 phiên bản được cung cấp trên thị trường là 1.5L AT, 1.5L Luxury và 1.5L Premium. Các mẫu xe này hiện có giá lần lượt là 415 triệu, 494 triệu và 509 triệu đồng. Đáng chú ý, các mức giá này đã giảm lần lượt là 64 triệu, 65 triệu và 90 triệu đồng so với thời điểm đầu năm.

Mazda2 hatchback, cụ thể là biến thể Mazda2 Sport, hiện chỉ có duy nhất tùy chọn 1.5L Luxury. Giá niêm yết của xe đã giảm 62 triệu đồng xuống mức 512 triệu đồng.

Trong khi đó, do cùng chung nhà phân phối THACO, giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe Hàn Quốc Kia Soluto cũng được giảm. Các biến thể Soluto MT, MT Deluxe, AT Deluxe, AT Luxury được giảm giá lần lượt là 23 triệu, 21 triệu, 25 triệu và 7 triệu đồng. Do đó, mức giá hiện tại dao động chỉ từ 386 triệu đến 482 triệu đồng, ngang những xe hạng A như Kia Morning, Hyundai i10.

Toyota Vios và loạt sedan phổ thông đua nhau giảm giá sâu nhất từ trước đến nay, tối đa gần trăm triệu đồng 296635
Kia Soluto

Cuối cùng, các mẫu xe hạng B của Suzuki là Swift và Ciaz được tặng gói khuyến mại bảo hiểm vật chất 1 năm và phiếu nhiên liệu tổng trị giá 15 triệu đồng dành cho xe sản xuất năm 2022. Đây cũng là hai mẫu xe thường xuyên “đội sổ” về doanh số trong phân khúc.

Khách mua Suzuki Swift sản xuất 2023 sẽ được tặng bảo hiểm vật chất một năm trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, gói phụ kiện trị giá 9,1 triệu đồng cũng nằm trong danh mục quà tặng. Chưa hết, ngoại trừ phụ kiện, tất cả các ưu đãi đến từ Suzuki đều có thể quy đổi thành tiền mặt.

Bước sang năm 2023, khi ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đối mặt với những thách thức do những biến động kinh tế, phân khúc sedan hạng B đang dần tụt dốc.

Mức độ phổ biến của một số mẫu xe như Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City, trước đây được coi là động lực chính về doanh số, đang dần giảm đi do số lượng thương hiệu ô tô có mặt tại thị trường Việt Nam ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ chung của các mẫu sedan hạng B cũng sụt giảm đáng kể.

Dựa trên số liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor cung cấp, doanh số bán hàng của phân khúc sedan hạng B trong tháng 5/2023 là 3.339 chiếc. Điều này cho thấy mức giảm 330 xe, tương đương khoảng 9%, so với tháng 4 năm 2023 và giảm gần 61% so với cùng kỳ năm trước.

Hi vọng rằng những chương trình ưu đãi cũng như chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ sẽ nhanh chóng kích cầu doanh số, đưa phân khúc này trở về với vị thế vốn có.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT