Quảng cáo

Toyota giới thiệu công nghệ hybrid mới, Fortuner sẽ êm ái, tiết kiệm hơn?

Thứ tư, 06/09/2023 12:15 PM (GMT+7)
A A+

Hệ thống hybrid nhẹ mới được hãng xe Nhật Bản trình làng sẽ là sự bổ sung đáng giá với những mẫu xe máy dầu như Toyota Fortuner.

Nghe nội dung bài viết

Toyota mới đây đã công bố một đoạn video mô tả cách hoạt động của công nghệ mild-hybrid (hybrid nhẹ). Hệ thống này đã được xác nhận là sẽ trang bị trên các mẫu xe gầm cao là bán tải Hilux và SUV Land Cruiser Prado dùng động cơ diesel tăng áp 2.8 (2GD-FTV). Hệ thống này sẽ được trang bị cho các mẫu xe ở một số thị trường nhất định như châu Âu, Úc. 

Mặc dù vậy, giới thạo tin tinh ý nhận ra hashtag của đoạn clip này cũng hứa hẹn hệ thống mild-hybrid cũng sẽ có trên các mẫu xe Fortuner ở các thị trường mới nổi như ASEAN dùng động cơ 2.4L (1GD-FTV). Đây là thông tin cho thấy khả năng công nghệ này về Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở.

edit-toyota-48-volt-mild-hybrid-syste-2-16938884431192044641135_result

Tương tự như cách các thương hiệu khác thực hiện, hệ thống mild-hybrid của Toyota sẽ có cấu tạo gồm ba thành phần chính, bao gồm một máy phát điện động cơ dẫn động bằng dây đai; pin 48 volt  và cuối cùng là bộ chuyển đổi DC-DC.

toyota-48-volt-mild-hybrid-syste-1-169388840887747254699_result
Các thành phần trên hệ thống hybrid nhẹ của Toyota

Toyota tuyên bố hệ thống mild-hybrid này cho phép khởi động lại động cơ một cách yên tĩnh với sự mượt mà và độ rung tối thiểu khi sử dụng chức năng dừng/khởi động máy. Nguyên nhân của điều này đến từ hệ truyền động bằng dây đai có khả năng cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn so với các bộ khởi động truyền động bằng bánh răng thông thường.

toyota-48-volt-mild-hybrid-syste-1693888408849149790475_result
Công nghệ mới sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn

Một lợi ích khác đó là năng lượng pin của xe cũng sẽ được tái tạo trong quá trình phanh. Năng lượng này có thể cung cấp cho các hệ thống như vô-lăng, bơm và quạt.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cho biết, công nghệ mild-hybrid này được xây dựng để có thể ứng phó với các điều kiện vận hành khắc nghiệt của dòng SUV khung gầm rời hạng trung. Tiêu biểu, bằng cách sử dụng dây đai có độ bền cao để giảm thiểu ma sát, cùng với cách bố trí các bộ phận quan trọng đặt trong cabin, Toyota tuyên bố những mẫu xe dùng hệ thống hybrid này sẽ có khả năng lội nước với độ sâu lên tới 700 mm.

Video mô tả hệ thống hybrid của Toyota (Video: Toyota Global)

Cũng trong đoạn video, Toyota cung chỉ ra sự khác biệt giữa hệ thống mild-hybrid mới và Hệ thống hybrid Toyota thế hệ thứ 2 (THS II - gồm hai máy phát điện và một thiết bị chia điện).

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner được phân phối với 7 phiên bản, giá từ 1,026 - 1,470 tỷ đồng. Hiện Toyota vẫn chưa có thông tin về việc ra mắt phiên bản mới của mẫu SUV này tại Việt Nam, và liệu nó có được trang bị hệ thống hybrid mới hay không.

Toyota giới thiệu công nghệ hybrid mới, Fortuner sẽ êm ái, tiết kiệm hơn? 322871

Fortuner bản 2023 đã trình làng thị trường Thái Lan hồi tháng 8 năm nay với một số nâng cấp về trang bị. Ở thế hệ hiện tại (ra mắt năm 2015), xe vẫn dùng chung khung gầm với bán tải Toyota Hilux. 

Tháng 2 năm nay, Toyota lần đầu công bố kế hoạch điện khí hóa Fortuner và Hilux. Thời điểm thay đổi này dự kiến bắt đầu ​​sẽ là vào năm 2024. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm