Quảng cáo

Phản ứng bất ngờ từ CEO VinFast trước diễn biến thất thường của giá cổ phiếu

Thứ ba, 05/09/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy thể hiện sự tự tin trước những biến động thất thường của giá cổ phiếu, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng phát triển xe điện tại Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo tờ Nikkei Asia, trong cuộc thảo luận vào ngày thứ hai của Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN tại Jakarta (Indonesia), giám đốc điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy đã lên tiếng gạt bỏ sự hoài nghi về những biến động không ổn định của giá cổ phiếu VFS sau khi ra mắt trên sàn chứng khoán Nasdaq, cho biết bà tin tưởng vào tiềm năng của công ty, đặc biệt là khi xem xét đến hệ sinh thái xe điện đang mở rộng nhanh chóng ở Đông Nam Á.

https2F2Fimages2F22F22FCropped-1693821104Screenshot20at%2016.26.52_result
CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy

“Nhiều người có thể đã thấy rằng sau khi niêm yết, giá cổ phiếu của chúng tôi diễn biến như thế nào và tôi nghĩ rằng họ đã rất ngạc nhiên”, CEO VinFast chia sẻ. “Tuy nhiên, chúng tôi không ngạc nhiên vì chúng tôi tin vào tiềm năng của Công ty”.

Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN là sự kiện diễn ra trước Hội nghị Cấp cao ASEAN, hoạt động cấp cao thường niên lớn nhất khu vực với sự tham dự của lãnh đạo các nước Đông Nam Á và đối tác, cùng nhiều tổ chức quốc tế. 

Phản ứng bất ngờ từ CEO VinFast trước diễn biến thất thường của giá cổ phiếu 322308

Ngày 15/08, VinFast đã thiết lập cột mốc lịch sử khi chính thức niêm yết cổ phiếu lên sàn Nasdaq, với mã VFS. Cổ phiếu này có giá chốt phiên đầu tiên ở mức 22 USD 1 cổ phiếu và nhanh chóng vượt ngưỡng 90 USD, trước khi bắt đầu giảm trong thời gian gần đây.

Tuy vậy, mức định giá quá cao cũng làm nhiều người hoài nghi. Ở thời điểm cao nhất, giá trị vốn hóa của VinFast có lúc vượt 200 tỷ USD và vươn lên đứng 3 trong danh sách những nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới. Không lâu sau đó, cổ phiếu quay đầu giảm 44% trong 1 phiên và định giá VinFast về mức 80 tỷ USD.

Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết VinFast đã làm được điều mà nhiều người nghĩ là không thể kể từ khi bước vào lĩnh vực xe điện 6 năm trước. Bà cũng nói thêm hãng đã ra mắt 7 mẫu xe ở Việt Nam.

Phản ứng bất ngờ từ CEO VinFast trước diễn biến thất thường của giá cổ phiếu 322309

“Xe hơi là phương tiện rất phức tạp và hiện đại. Chúng tôi từng nghĩ sẽ không bao giờ có thể làm được, nhưng VinFast đã làm được”, vị CEO chia sẻ.

Theo VinFast, tổng cộng 11,300 xe điện đã được bàn giao trong nửa đầu năm, phần lớn ở thị trường Việt Nam và có 999 chiếc được xuất khẩu tới Mỹ. Bên cạnh việc là doanh nghiệp Việt hiếm hoi niêm yết tại Mỹ, VinFast cũng là nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam xuất khẩu xe hơi.

Bà Thủy cho rằng hệ sinh thái xe điện đang ngày càng phát triển ở Đông Nam Á sẽ là “đòn bẩy” cho sự phát triển của VinFast. Vị lãnh đạo VinFast đã nhắc tới Indonesia như một lý do để lạc quan về ngành xe điện ở ASEAN, khi mà đây là một đất nước giàu nickel (thành phần quan trọng trong sản xuất pin xe điện) và sở hữu ngành sản xuất pin lớn ở Đông Nam Á.

Phản ứng bất ngờ từ CEO VinFast trước diễn biến thất thường của giá cổ phiếu 322310

Bà cũng nói tới những liên doanh sản xuất xe điện ở Malaysia và Thái Lan. Về vấn đề chuỗi cung ứng, bà Thủy cho biết VinFast có thể nhập tất cả linh kiện cần thiết từ khu vực Đông Nam Á.

“Chúng tôi chắc chắn có thể khiến ngành xe điện của ASEAN trở nên lớn mạnh và xuất khẩu xe điện đến những nơi khác trên thế giới”, CEO của hãng xe điện “made in Vietnam” khẳng định.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm