Quảng cáo

Thêm một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng ‘quay lưng’ với xe điện

Thứ hai, 15/04/2024 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Aston Martin trì hoãn kế hoạch phát triển xe điện trong khi đầu tư vào công nghệ truyền động hybrid mới.

Nghe nội dung bài viết

Aston Martin trì hoãn kế hoạch ra mắt xe thuần điện

Vào hè năm 2023, Aston Martin đã bắt tay với Lucid để phát triển một nền tảng khung gầm xe điện dạng mô-đun cho bốn mẫu xe mới, bao gồm từ crossover đến siêu xe, với kế hoạch cho mẫu xe điện đầu tiên ra mắt vào năm 2025.

2024astonmartinvantageparkaveqstudio-1_result

Tuy nhiên, theo phát biểu mới nhất với Autocar, CEO của Aston Martin cho biết dự án này có thể bị trì hoãn khoảng hai năm do nhu cầu thị trường đối với xe điện, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp của Aston Martin, không như kỳ vọng.

Aston Martin sẽ tập trung phát triển phương tiện hybrid

Lawrence Stroll, chủ tịch của công ty, cho biết khách hàng vẫn có xu hướng ưa chuộng xe động cơ đốt trong, vì vậy Aston Martin sẽ tập trung phát triển dòng xe hybrid cắm sạc (PHEV). Đây không phải là điều bất ngờ, khi mà từ khi ký kết hợp tác với Lucid, Aston Martin đã thông báo sẽ ra mắt mẫu PHEV đầu tiên là siêu xe Valhalla vào năm 2024.

4-2024-aston-martin-dbx-707-front-view_result
Astin Martin DBX707

Stroll cho biết ông đã chỉ đạo công ty "đầu tư mạnh mẽ vào PHEV", mà ông cho rằng sẽ "tồn tại trong một thời gian dài và chúng tôi sẽ có một dải sản phẩm rộng lớn," trong đó có các mẫu xe chạy bằng xăng sẽ được bán ra trong suốt thập kỷ này với các quy định ngày càng nghiêm ngặt. 

Stroll nói với Autocar rằng khách hàng không mặn mà với các mẫu V-6, vì vậy các PHEV tương lai sẽ được phát triển xoay quanh động cơ V-8, do Mercedes cung cấp — và ông cũng tuyên bố rằng công ty sẽ phát triển một hệ thống truyền động hybrid sử dụng động cơ V-12.

Autocar báo cáo rằng các mẫu PHEV mới này sẽ được tạo ra từ kiến trúc hiện có của Aston Martin, với mẫu SUV bán chạy nhất DBX có khả năng sẽ là phương tiện đầu tiên được cải tiến với hệ thống động cơ PHEV mới. Xe dự kiến được ra mắt ngay trong năm nay.

14-2024-aston-martin-dbx-707-rear-badge_result

Hơn nữa, công ty cũng tiết lộ kế hoạch điện hóa toàn bộ danh mục sản phẩm mới vào năm 2026, với mục tiêu cuối cùng là điện hóa toàn bộ các sản phẩm cả mới và cũ vào năm 2030. 

Ông Stroll kỳ vọng rằng động cơ hybrid sẽ được ưa chuộng trong ít nhất một thập kỷ tới và sẽ giúp kéo dài vòng đời cho các động cơ đốt trong. Ông khẳng định, "Miễn là còn được phép sản xuất xe động cơ đốt trong, chúng tôi sẽ tiếp tục làm."

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Aston Martin ngập ngừng với việc sản xuất xe điện. Khoảng năm năm trước, họ đã ra mắt mẫu Rapide E tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019 với kế hoạch sản xuất giới hạn chỉ 155 chiếc, nhưng cuối cùng đã hủy bỏ không sản xuất mẫu xe này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT