Quảng cáo

Quốc vương Malaysia sắm ‘Rolls-Royce Trung Quốc’ Hongqi L5, giá quy đổi hơn 17 tỷ đồng

Thứ hai, 15/04/2024 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Quốc vương Malaysia trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc xe siêu sang Hongqi L5.

Nghe nội dung bài viết

Quốc vương Malaysia tậu Hongqi L5, giá quy đổi hơn 17 tỷ đồng

Theo trang Paultan, Quốc vương Malaysia, ông Ibrahim Iskandar, đã chính thức sở hữu chiếc Hongqi L5 (Hồng Kỳ L5) thế hệ mới - mẫu xe sang trọng, đắt đỏ nhất được sản xuất bởi Trung Quốc. Phương tiện này ra mắt vào năm ngoái, có giá lên tới 5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 17 tỷ đồng). Đây là mức giá tương đương với chiếc Rolls-Royce Ghost 2023, một trong những dòng xe siêu sang nổi tiếng.

DYMM-Yang-di-Pertuan-Agong-Sultan-Ibrahim-Iskandar-Hongqi-L5-1-850x567

Hongqi (Hồng Kỳ) là thương hiệu cao cấp thuộc Tập đoàn FAW thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc. Ban đầu, nó được sinh ra để phục vụ cho việc đi lại của các cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau này, xe Hồng Kỳ đã có sẵn cho mọi người trải nghiệm.

DYMM-Yang-di-Pertuan-Agong-Sultan-Ibrahim-Iskandar-Hongqi-L5-4-850x567
Lễ bàn giao chiếc Hồng Kỳ L5 cho Quốc vương Iskandar diễn ra tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Malaysia

Lễ bàn giao chiếc Hồng Kỳ L5 cho Quốc vương Iskandar diễn ra tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Malaysia. Sự kiện này không chỉ chứng tỏ vị thế của Hồng Kỳ trong ngành công nghiệp xe hơi mà còn khẳng định sự quan tâm của các chính trị gia đến thương hiệu này, với ông Ibrahim Iskandar là chính trị gia đầu tiên trên thế giới tuyên bố sở hữu.

Thông tin về Hongqi L5

Hongqi L5, mẫu xe sang trọng của thương hiệu Hongqi thuộc Tập đoàn FAW, được trang bị động cơ V8 4 lít sản xuất riêng bởi Hongqi và FAW, có công suất 387 mã lực. Chiếc sedan cỡ lớn này có thể đạt tốc độ tối đa 220 km/h.

DYMM-Yang-di-Pertuan-Agong-Sultan-Ibrahim-Iskandar-Hongqi-L5-16-850x567

Hồng Kỳ L5 không chỉ nổi bật với thiết kế "tân cổ giao duyên" mà còn nhờ kích thước ấn tượng: dài 5.980 mm, rộng 2.090 mm và cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở là 3.730 mm. So với Mercedes-Benz Maybach S-Class Z223, L5 dài hơn 411 mm, hẹp hơn 19 mm và cao hơn 20 mm, biến nó thành một mẫu xe “khổng lồ” trong làng xe hơi.

Quốc vương Malaysia sắm ‘Rolls-Royce Trung Quốc’ Hongqi L5, giá quy đổi hơn 17 tỷ đồng 443522
Quốc vương Malaysia sắm ‘Rolls-Royce Trung Quốc’ Hongqi L5, giá quy đổi hơn 17 tỷ đồng 443523

L5 thế hệ thứ hai vẫn giữ nét đặc trưng của thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2014, với cặp đèn pha tròn cỡ lớn mang phong cách cổ điển. Các cải tiến bao gồm lưới tản nhiệt mạ crôm đặt cao hơn và cản trước được thiết kế lại với đèn sương mù mới, cùng chi tiết mạ crôm trên lưới tản nhiệt màu đen phía dưới.

Quốc vương Malaysia sắm ‘Rolls-Royce Trung Quốc’ Hongqi L5, giá quy đổi hơn 17 tỷ đồng 443524

Nội thất của Hongqi L5 kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Vô-lăng hai chấu thường thấy trên những chiếc xe cổ điển, trong khi táp-lô được tích hợp công nghệ mới với ba màn hình lớn bao gồm màn hình phía sau vô-lăng, màn hình giải trí chính và một màn hình cho ghế phụ. Các nút điều khiển vật lý được bố trí gọn gàng trên bảng điều khiển trung tâm, cùng ghế bọc da cao cấp ba tông màu, tạo không gian nội thất sang trọng và rộng rãi.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT