Quảng cáo

Tesla Cybertruck tạm ngừng bán vì một lỗi nghiêm trọng gây mất an toàn

Thứ ba, 16/04/2024 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Bàn đạp ga bị lỗi đã khiến Tesla phải tạm dừng giao mẫu xe bán tải điện Cybertruck trong một tuần.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang CarExpert, việc giao hàng của Tesla Cybertruck tại Mỹ đã bị tạm dừng trong một tuần, sau khi nhà sản xuất phát hiện ra một lỗi có thể khiến xe bán tải điện này tăng tốc kể cả khi người dùng không nhấn bàn đạp ga.

Tesla Cybertruck tạm dừng bán vì lỗi tự tăng tốc

Một tài khoản được cho là người dùng Tesla, Whole Mars Catalog, đã đưa thông tin này lên nền tảng mạng xã hội X – trước đây được biết đến với tên gọi Twitter – cho biết việc giao hàng Cybertruck đã bị tạm dừng trong bảy ngày “do một vấn đề với bàn đạp ga”.

960x0 (1)_result

Nhiều khách hàng mua Tesla Cybertruck đang chờ đợi nhận xe bán tải điện của họ cũng đã báo cáo rằng họ được liên lạc về sự chậm trễ này, mặc dù hãng xe điện này chưa đưa ra bình luận chính thức vì họ không có bộ phận quan hệ công chúng.

Một video được đăng tải trên TikTok bởi người dùng cho thấy nắp kim loại của bàn đạp ga có thể bị lỏng ra khi bàn đạp được nhấn xuống. Điều này có thể khiến nắp trượt về phía trước và ngăn bàn đạp trở về vị trí bình thường khi người lái nhấc chân lên. Với bàn đạp vẫn được nhấn xuống, Cybertruck sẽ tiếp tục tăng tốc dù người lái không mong muốn.

cybertruck-pedal-hero-2_result
Lỗi của Tesla Cybertruck đến từ việc bàn đạp ga bị kẹt

Mặc dù tài xế có thể khắc phục tạm thời bằng cách nhấn và giữ phanh, nhưng khi buông phanh ra thì xe sẽ tăng tốc trở lại.

Tình trạng tăng tốc không mong muốn là yếu tố nguy hiểm với bất kỳ phương tiện nào, nhưng Cybertruck có công suất lên đến 630 kW ở phiên bản ba động cơ Cyberbeast, có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,7 giây và trọng lượng là 3.107kg. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu một thiết kế sắc cạnh. Vì vậy, thiệt hại mà chiếc bán tải điện này gây ra có thể rất khó để đong đếm.

Bán tải điện Tesla Cybertruck liên tục gặp vấn đề

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe bán tải điện Cybertruck của Tesla gặp phải vấn đề kể từ khi nó được ra mắt trên thị trường vào cuối năm ngoái. Các khách hàng đầu tiên nhận xe đã phát hiện ra vết han gỉ trên thân xe, mặc dù Tesla đã quảng cáo rằng xe được làm từ thép không gỉ.

Ngoài ra, Tesla cũng đã phải tiến hành sửa chữa hơn 2 triệu chiếc xe điện, bao gồm cả mẫu Cybertruck, do các vấn đề liên quan đến lỗi font chữ sau khi người dùng cập nhật phần mềm qua mạng. 

Tesla-Cybertruck-25_result

Chưa hết, việc tạm dừng bán Cybertruck diễn ra chỉ hai tháng sau khi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) bắt đầu điều tra xe SUV điện Tesla Model Y và sedan Model 3, sau 2.400 phản ánh của người dùng về việc mất trợ lực tay lái.

Chủ xe đã báo cáo rằng hệ thống trợ lực tay lái  ngừng hoạt động, khiến họ phải dùng nhiều sức hơn để xoay vô-lăng, hoặc không thể xoay do trọng lượng nặng. Được biết, nhiều chủ xe đã phải thay thế thanh lái nhưng lỗi vẫn tiếp tục xảy ra.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT