Quảng cáo

Xem trước thiết kế 'tiểu Mercedes G-Class' chạy điện: Ngoại hình hầm hố, trang bị xịn sò

Thứ ba, 16/04/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo kế hoạch, chiếc G-Class cỡ nhỏ chạy điện đầu tiên của Mercedes sẽ được ra mắt vào năm 2026, giá bán dự kiến sẽ phải chăng hơn "đàn anh" G-Class.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Mercedes đã xác nhận sẽ ra mắt chiếc G-Class chạy điện đầu tiên của hãng được phát triển từ mẫu concept EQG vào ngày 24/04 tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, cùng với nhiều mẫu xe khác. Bên cạnh đó, Mercedes cũng đang phát triển một phiên bản G-Class cỡ nhỏ thuần điện mới.

Theo trang Carscoops, phiên bản "tiểu G-Class" này sẽ không sử dụng nền tảng MMA như CLA-Class. Thay vào đó, nó sẽ được xây dựng dựa trên một nền tảng mới và sử dụng các mô-đun từ những chiếc xe dẫn động cầu sau lớn hơn của Mercedes.

Như vậy, nhiều khả năng G-Class cỡ nhỏ sẽ có hiệu suất vận hành cao hơn hẳn GLB, mẫu xe từng được mệnh danh là "baby G".

Chiếc G-Class cỡ nhỏ mới của Mercedes dự kiến sẽ kế thừa kiểu dáng từ những người anh em lớn hơn của nó. Trước khi Mercedes chính thức trình làng mẫu xe này, người dùng có thể ngắm nhìn thiết kế của "tiểu G-Class" thông qua những hình ảnh phác thảo do trang Carscoops cung cấp.

Mercedes-Baby-G-Class-1

Các kỹ sư Mercedes đã bổ sung nhiều chi tiết thiết kế mới như cản xe màu đen và phần mở rộng chắn bùn, nhằm mang lại vẻ liền mạch cho thân xe.

Mặc dù "tiểu G-Class" chạy điện mới vẫn giữ phong cách thiết kế mạnh mẽ đặc trưng, nhưng các đường nét đã được làm mềm mại hơn và hơi bo tròn ở các góc.

Thêm vào đó, "tiểu G-Class" còn được cung cấp hai tùy chọn lưới tản nhiệt: một kiểu truyền thống và một kiểu hiện đại lấy cảm hứng từ mẫu EQG concept.

Nhờ vậy, mẫu xe mới này không những dễ dàng được nhận diện là một thành viên của gia đình G-Class mà còn được làm mới để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Nội thất của xe dự kiến sẽ lấy cảm hứng từ phiên bản mới nhất của G-Class, kết hợp giữa vẻ sang trọng vốn có và các tính năng công nghệ hiện đại như màn hình kép và hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Xem trước thiết kế 'tiểu Mercedes G-Class' chạy điện: Ngoại hình hầm hố, trang bị xịn sò 444320

Mặc dù Mercedes đã chính thức xác nhận mẫu G-Class mới, nhưng hãng vẫn chưa công bố ngày mở bán cụ thể.

Các nhà phân tích dự đoán rằng hãng xe Đức sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV hạng sang thuần điện này vào cuối năm 2026 tại nhà máy ở Hungary, dự kiến đợt giao xe đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2027.

Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán của G-Class cỡ nhỏ chạy điện. Tuy nhiên, G-Class cỡ lớn hiện là một trong những mẫu SUV đắt đỏ nhất tại Mỹ với giá khởi điểm là 143.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng), có thể mức khởi điểm của "tiểu G-Class" sẽ không thấp hơn 60.000 USD (khoảng 1,51 tỷ đồng).

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT