Quảng cáo

Nhà sản xuất ô tô bị cấm kinh doanh ở nước ngoài vì xe có tên ‘nhạy cảm’

Thứ ba, 16/04/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Chính phủ Italy đã bày tỏ sự không hài lòng với hãng xe Alfa Romeo khi quyết định sản xuất mẫu SUV Milano tại nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Đặt tên “nhạy cảm”, Alfa Romeo bị cấm sản xuất xe tại nước ngoài

Theo trang Automotive News, Bộ trưởng Công nghiệp Italy, ông Adolfo Urso, đã lên tiếng chỉ trích tập đoàn Stellantis - công ty mẹ của Alfa Romeo, về việc họ lựa chọn sản xuất mẫu SUV Milano mới tại nước ngoài, cho rằng điều này vi phạm luật pháp Italy. 

Cụ thể, mẫu xe này, được đặt theo tên của thành phố Milan - nơi Alfa Romeo được thành lập từ năm 1910, nhưng lại được sản xuất tại nhà máy Tychy của Stellantis ở Ba Lan, cùng với các mẫu Jeep Avenger và Fiat 600. Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc Alfa Romeo được sản xuất hoàn toàn ngoài lãnh thổ Italy.

New-Alfa-Romeo-Milano-front_result
Mẫu SUV Alfa Romeo Milano

Bộ trưởng Urso tuyên bố: " Một chiếc xe mang tên Milano thì không thể sản xuất ở Ba Lan. Điều này bị cấm theo luật pháp Italy ", đề cập tới một quy định từ năm 2003 về các sản phẩm "mang mác Italy" nhưng lại không được sản xuất tại Italy. 

Ông nhấn mạnh: " Luật quy định rằng bạn không được tạo ra những hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Vì thế, một chiếc xe mang tên Milano phải được sản xuất tại Italy ".

Những lời trách móc của Urso phản ánh một phần của cuộc đối đầu giữa Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và Stellantis trong bối cảnh hai bên đang thảo luận kế hoạch thúc đẩy sản lượng ô tô nội địa lên tới một triệu xe. Đạo luật mà ông Urso đề cập cho biết rằng việc giới thiệu một sản phẩm sản xuất ở nước ngoài, nhưng quảng cáo là đến từ Italy, là bất hợp pháp.

milano
Sự kiện ra mắt Alfa Romeo diễn ra tại Milan hôm 10/4.

Trong buổi ra mắt sản phẩm tại Milan vào ngày 10/4, CEO của Stellantis, Carlos Tavares, đã bào chữa rằng việc sản xuất SUV tại Ba Lan thay vì Italy sẽ giúp giảm khoảng 10.500 USD (tương đương 264 triệu đồng) chi phí trên mỗi chiếc xe bán lẻ. Alfa Romeo Milano hiện được bán với giá khởi điểm là 32.136 USD, bao gồm cả phiên bản hybrid và thuần điện.

Vào ngày 15/4, Alfa Romeo thông báo rằng họ sẽ đổi tên mẫu xe Milano thành Junior, như một nỗ lực nhằm giảm bớt những tranh cãi liên quan đến tên gọi và vị trí sản xuất của xe.

Thông tin về thương hiệu Alfa Romeo

Alfa Romeo là thương hiệu ô tô Ý được thành lập năm 1910 tại Milan, nổi tiếng với những mẫu xe có thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ. 

alfa-romeo-giulia-gta-2020_06-nestandard1
Alfa Romeo Giulia GTA

Trong lịch sử phát triển của mình, Alfa Romeo đã tạo ra nhiều mẫu xe biểu tượng như Giulia, Stelvio, và Spider, được yêu thích bởi cả tính năng vận hành lẫn thiết kế ngoại hình. Bên cạnh đó, Alfa Romeo cũng có một lịch sử lâu dài và thành công trong lĩnh vực đua xe, với nhiều chiến thắng trong các giải đua quốc tế, điều này không chỉ củng cố thương hiệu mà còn khẳng định kỹ thuật và khả năng thiết kế của họ.

Hiện nay, Alfa Romeo là một phần của Stellantis, một tập đoàn ô tô toàn cầu được thành lập từ sự sáp nhập của Fiat Chrysler Automobiles và PSA Group vào năm 2021. Stellantis hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới và bao gồm nhiều thương hiệu ô tô khác nhau. Dưới sự quản lý của Stellantis, Alfa Romeo tiếp tục phát triển các mẫu xe điện và hybrid, nhằm đáp ứng xu hướng thị trường và nhu cầu ngày càng cao về xe bền vững. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT