Quảng cáo

Tân binh Toyota Yaris Cross về đại lý trước thềm ra mắt Việt Nam, sẵn sàng đấu Creta, Seltos

Thứ năm, 07/09/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV đô thị Toyota Yaris Cross đã chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, chuẩn bị cho thời điểm ra mắt diễn ra vào giữa tháng 9.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo từ Toyota, mẫu xe hoàn toàn mới Yaris Cross sẽ có màn ra mắt khách Việt vào ngày 19/09/2023. Trước giờ G khoảng 2 tuần, SUV cỡ B này đã “xuất đầu lộ diện” tại đại lý.

toyota-yaris-cross-4-0b99
Toyota Yaris Cross lộ diện tại đại lý, chờ ngày ra mắt

Trước đây, mẫu xe này cũng đã có một vài lần lộ hình ảnh tại Việt Nam, lần gần nhất là vào cuối tháng 8.

toyota-yaris-cross-2023-1-f34c-1693472912
Toyota Yaris Cross xuất hiện trên đường phố Việt Nam hồi cuối tháng 8

Dự kiến, Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới sẽ được phân phối với hai phiên bản: 1.5G và 1.5 Hybrid. 

Hiện giá bán của mẫu SUV cỡ B này tại Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, theo nhân viên tư vấn bán hàng, biến thể máy xăng (1.5G) sẽ có giá 740 triệu đồng trong khi giá biến thể hybrid là 840 triệu đồng.

Nhìn chung, Yaris Cross sở hữu thiết kế cứng cáp lấy cảm hứng từ các mẫu SUV “đàn anh” như Corolla Cross và RAV4. Lưới tản nhiệt hình thang nổi bật, đi cùng với cặp đèn pha sử dụng công nghệ LED. Bên hông xe xuất hiện những đường nét cắt xẻ mạnh mẽ, trong khi điểm nhấn ở phía sau là cặp đèn hậu LED sắc sảo.

toyota-yaris-cross-3-056b

Phiên bản sử dụng động cơ hybrid của Yaris Cross có thể có một số điểm nổi bật ở ngoại thất như hệ thống chiếu sáng LED và mâm 18 inch. Trong khi đó, phiên bản 1.5G vẫn dùng đèn LED tuy nhiên chỉ được trang bị mâm 17 inch nhỏ hơn.

Ngoài ra, phiên bản Hybrid còn được trang bị kính trần với tấm che nắng đóng/mở điện, cùng trang bị cốp điện và tính năng đá cốp.

Về nội thất, xe sở hữu màn hình 9 inch ở phiên bản tiêu chuẩn và màn hình 10,1 inch ở phiên bản hybrid. Cả hai phiên bản đều sẽ có màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng hiển thị thông tin vận hành. Bên cạnh đó, Toyota Yaris Cross cũng sẽ có đèn viền nội thất, phanh tay điện tử và sạc điện thoại không dây. 

toyota-yaris-cross-2-0306

Lợi thế cạnh tranh của Toyota Yaris Cross sẽ tập trung vào các công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc, được kết hợp cùng gói Toyota Safety Sense với các tính năng:

  • Cảnh báo tiền va chạm (PCS), 
  • Hỗ trợ giữ làn (LKC), 
  • Đèn chiếu xa tự động (AHB), 
  • Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), 
  • Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) 
  • Kiểm soát vận hành chân ga (PMC).

Toyota Yaris Cross sở hữu 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. 

toyota-yaris-cross-1-7856

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Kết hợp với nó là mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm. Phiên bản này của xe sử dụng hộp số e-CVT cũng như pin lithium-ion.

Được định vị ở phân khúc SUV/crossover cỡ B, Toyota Yaris Cross cạnh tranh với nhiều đối thủ “sừng sỏ” như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda HR-V. Trong tương lai, nhóm xe gầm cao đô thị này hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn với sự xuất hiện của VinFast VF 7.

Với hãng xe Nhật Bản, đây có thể xem việc ra mắt “tân binh” Yaris Cross là một động thái hợp lý nhằm thay thế Corolla Cross vốn không phải xe cỡ B đúng nghĩa.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm