Quảng cáo

Mercedes-Benz xác nhận ra mắt "tiểu G-Class", là xe off-road thuần điện

Thứ tư, 06/09/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

"Tiểu G-Class" của Mercedes-Benz dự kiến sẽ sở hữu kích thước khá nhỏ nhưng vẫn giữ được các nét đặc trưng của đàn anh.

Nghe nội dung bài viết

Trong Triển lãm Ôtô 2023 (IAA) hiện đang diễn ra ở Munich (Đức), hãng xe sang Mercedes-Benz đã trình làng mẫu xe điện mới có tên Concept CLA Class.

mercedes-benz-concept-cla-class

Song song với đó, thương hiệu Đức còn hé lộ thêm về những sản phẩm mới sẽ ra mắt trong tương lai. Đáng chú ý nhất chính là mẫu SUV hạng sang được coi như phiên bản thu nhỏ của Mercedes-Benz G-Class.

Ông Ola Kallenius - CEO của Mercedes-Benz từng chia sẻ về "tiểu G-Class" trong cuộc phỏng vấn với phóng viên kênh truyền hình CNBC: "Chúng tôi sẽ có thứ gì đó mới cho người hâm mộ G-Class trên toàn thế giới. Thực ra, đó chính là "tiểu G-Class", mẫu SUV này sẽ được ra mắt toàn cầu trong vài năm tới".

mercedes-benz-g-class-1-347c

Từ hình ảnh nhá hàng được Mercedes-Benz tung ra, "tiểu G-Class" dự kiến sẽ có kích thước khá nhỏ. Tuy nhiên, mẫu xe sở hữu thiết kế vuông vức và lốp dự phòng trên cửa cốp sau vốn là những nét đặc trưng của dòng G-Class.

mercedes-benz-g-class-2-0a34

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ mẫu SUV hạng sang mới của Mercedes-Benz có chia sẻ chung nền tảng khung gầm với G-Class phiên bản hiện hành hay không. Được biết, "tiểu G-Class" sẽ không dùng động cơ đốt trong mà thay vào đó được trang bị hệ truyền động điện.

Theo kế hoạch, Mercedes-Benz sẽ tung ra thị trường mẫu SUV điện EQG hoàn toàn mới và G-Class bản nâng cấp giữa vòng đời vào cuối năm sau. Như vậy, nhiều khả năng "tiểu Mercedes-Benz G-Class" sẽ sở hữu những trang bị à công nghệ tương tự 2 mẫu xe này.

Ngoài ra, ông Kallenius còn khẳng định thêm "tiểu G-Class" sẽ có khả năng off-road thực thụ nên rất có thể mẫu xe SUV này sẽ được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh 4Matic.

Mercedes-AMG-G-63-Edition-55-000

Bên cạnh "tiểu G-Class" và EQG, thương hiệu ngôi sao 3 cánh còn có kế hoạch ra mắt thêm ít nhất 4 mẫu ô tô điện giá "mềm" trong thời gian tới.

Trong đó bao gồm GLA, GLB, CLA Shooting Brake thế hệ mới và 1 xe coupe 4 cửa. Cả bốn đều được phát triển dựa trên nền tảng Mercedes-Benz Modular Architecture (MMA) mới nhất của thương hiệu Đức.

Được biết, mẫu Mercedes-Benz CLA Shooting Brake thế hệ mới sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2025, sử dụng pin lithium sắt photphat (LFP). Đây là loại pin sẽ giúp Mercedes-Benz giảm đáng kể giá bán nhằm cạnh tranh với các mẫu xe điện của Tesla.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm