Quảng cáo

SUV hạng sang Range Rover lần đầu tiên được lắp ráp bên ngoài nước Anh

Thứ hai, 27/05/2024 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới ngoài nước Anh trở thành địa điểm sản xuất các mẫu SUV Range Rover.

Nghe nội dung bài viết

Range Rover và Range Rover Sport sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ

Theo tờ The Times of India, tập đoàn Jaguar Land Rover (JLR) thông báo rằng các mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ và trước mắt chỉ được bán tại thị trường này, giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu như ở thời điểm hiện tại.

Trước đây, hai mẫu SUV hạng sang này của JLR chỉ được sản xuất tại nhà máy Solihull ở Anh và phân phối trên toàn cầu. Tuy nhiên, dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu mở rộng sản xuất, hãng cho biết một số phiên bản sẽ được lắp ráp tại Pune, Ấn Độ, từ linh kiện nhập khẩu.

range-rover-2022-004-cornering-front_0_result

Nhà máy Pune, tọa lạc gần thành phố Mumbai, thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ của JLR là Tata Motors. Từ năm 2011, nhà máy này đã trở thành trung tâm sản xuất cho 10 sản phẩm khác của JLR thiết kế riêng cho thị trường Ấn Độ, bắt đầu từ mẫu Land Rover Freelander.

Hiện tại, nhà máy này đang sản xuất các mẫu Range Rover Evoque, Range Rover Velar, Jaguar F-Pace và Land Rover Discovery Sport.

land-rover-range-rover-evoque-na-fabrica-de-itatiaia-rj_result

Ông Lennard Hoornik, Giám đốc thương mại của JLR, cho biết Ấn Độ đã có sự tăng trưởng kinh tế ổn định và ấn tượng trong vài năm qua, qua đó được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng này ở tương lai gần.

Chia sẻ về cơ sở sản xuất mới, ông Hoornik cho biết, dù Range Rover sẽ được sản xuất tại Ấn Độ nhưng vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế đậm chất Anh Quốc và những nét đặc trưng của Range Rover.

Thông tin về Range Rover sản xuất tại Ấn Độ

Các mẫu Range Rover sản xuất tại Ấn Độ sẽ có hai phiên bản: bản Autobiography trang bị động cơ xăng 3.0L công suất 393 mã lực và bản HSE trang bị động cơ diesel 3.0L công suất 346 mã lực. 

Cả hai biến thể đều sử dụng trục cơ sở kéo dài, với giá 312.981 USD (tương đương 7,96 tỷ đồng) cho bản Autobiography và 284.090 USD (tương đương 7,23 tỷ đồng) cho bản HSE.

front-left-side-47_result

Xe Range Rover Sport sản xuất tại Ấn Độ cũng sẽ có hai động cơ như trên, nhưng là bản Dynamic SE. Cả hai phiên bản này có giá 168.551 USD (tương đương 4,28 tỷ đồng), rẻ hơn nhiều so với mẫu Range Rover LWB (trục cơ sở dài).

Những chiếc Range Rover đầu tiên sản xuất tại Ấn Độ sẽ được giới thiệu tại showroom mới của hãng ở thị trấn ven biển Alibaug, Ấn Độ. Thời gian giao xe dự kiến bắt đầu từ ngày 24/5 với xe Range Rover và ngày 16/8 với xe Range Rover Sport.

Theo ông Geraldine Ingham, giám đốc Range Rover, doanh số của thương hiệu này tại Ấn Độ đã tăng 160% trong năm 2024, cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT