Quảng cáo

Siêu SUV điện của Ferrari lần đầu lộ diện trên đường phố

Thứ sáu, 28/06/2024 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Một phương tiện được cho là nguyên mẫu ban đầu của chiếc xe điện Ferrari đầu tiên đã bị bắt gặp trên đường phố Ý.

Theo tờ Drive, một nguyên mẫu ban đầu của chiếc xe điện đầu tiên đến từ Ferrari đã được chụp lại gần trụ sở chính của hãng tại Maranello, Ý, trước thời điểm ra mắt dự kiến trong vòng 18 tháng tới.

f1a07fad-55ff-5127-9b6b-6708f1550000_result
Hình ảnh được cho là phiên bản thử nghiệm của mẫu siêu xe điện đầu tiên nhà Ferrari. (Ảnh: Derek Photography)

Hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Derek Cornelissen cho thấy một "xe thử nghiệm" sử dụng thân của Maserati Levante SUV – được phát triển khi Ferrari sở hữu thương hiệu Maserati – với đèn pha của xe thể thao Ferrari Roma.

Dấu hiệu lớn nhất cho thấy đây là chiếc xe điện đầu tiên của Ferrari là bộ bốn ống xả giả đặt ở cản sau, và các nhãn dán cảnh báo điện áp cao khắp thân xe.

Những hình ảnh đăng trên Instagram cho thấy nguyên mẫu này mang bộ mâm xe khá đặc biệt, được bọc trong lốp Pirelli P Zero E, loại lốp thiết kế riêng cho xe điện.

140108b3-fc92-5570-8e66-77a38c850000_result

Chưa rõ hình dáng thân xe của chiếc xe điện Ferrari sẽ như thế nào và nó sẽ có tên gọi là gì.

Việc sử dụng thân xe Maserati Levante – cũng từng được Ferrari sử dụng để thử nghiệm chiếc SUV V12 Purosangue đầu tiên của mình – cho thấy đây sẽ là mẫu xe thứ hai của công ty với cấu trúc bốn cửa, gầm cao, thay vì là một chiếc coupe thể thao.

Ferrari có thể đã giữ nguyên chiều dài cơ sở của thân xe Maserati, điều này cho thấy chiếc xe điện sẽ có kích thước tương đương với Levante, nghĩa là gần với kích thước của Purosangue.

Điều này cho thấy các đối thủ sở hữu kích thước tương tự với chiếc xe điện Ferrari có thể là Tesla Model X, Lotus Eletre và Porsche Cayenne điện sắp ra mắt.

Chiếc xe điện đầu tiên của Ferrari trước đó được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2025, nhưng nay đã lùi lại đến đầu năm 2026.

Nhà sản xuất ô tô Ý đã phủ nhận các thông tin cho rằng chiếc xe sẽ có giá 500,000 euro (tương đương 13,6 tỷ đồng), nhưng họ xác nhận rằng chiếc xe điện sẽ tạo ra âm thanh "thật sự".

Không giống như vai trò của xe điện đối với các hãng xe khác, chiếc Ferrari chạy bằng pin này có thể không phải là chiếc xe nhanh nhất của hãng.

37e61ac6-270f-5f9a-a5dd-19fdd2650000_result
Nhà máy mới của Ferrari tại Ý.

"Chúng tôi chưa bao giờ theo đuổi tốc độ như là lý do chính để tiếp thị xe của mình," Emanuele Carando, trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm của Ferrari, chia sẻ với truyền thông Úc.

Ông nói: "Tốc độ 0-100km/h, 0-200km/h, sau khi bạn làm những điều này vài lần... bạn sẽ cảm thấy chán ngấy. Chúng tôi muốn có một chiếc xe nhanh, linh hoạt và mang tới trải nghiệm lái thú vị."

Công ty đã mở một nhà máy mới trị giá 200 triệu euro tại Ý để sản xuất các xe điện của Ferrari, cũng như những mẫu xe chạy xăng và hybrid khác của hãng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT