Quảng cáo

Sedan điện ‘siêu giải trí’ Skyworth Skyhome ra mắt: Phá cách từ trong ra ngoài, dự kiến mở bán năm sau

Thứ hai, 25/12/2023 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu sedan chạy điện Skyworth Skyhome được ví như một chiếc “chuyên cơ mặt đất” nhờ hàng loạt trang bị hiện đại.

Nghe nội dung bài viết

Theo CarNewsChina, nguyên mẫu Skyworth Skyhome của thương hiệu Skywell đã chính thức ra mắt tại International MotorXpo (IMXpo) tổ chức tại Hồng Kông. Hiện tại, xe Skyworth đang được bán dưới nhãn hiệu Elaris và Imperium ở cá thị trường nước ngoài.

Gần đây,  Skyworth Skyhome đã giành được huy chương vàng tại Cuộc thi Thiết kế Quốc tế Hải Nam (Trung Quốc) lần thứ 2.

1-1
Xe điện Skyworth Skyhome tại triển lãm IMXpo

Skyworth Auto là một thương hiệu trực thuộc Giang Tô Skywell Automobile, được thành lập vào năm 2018.

Mẫu xe Skyhome EV được xây dựng trên kiến trúc CE mới. Theo hãng, nó có hai động cơ điện với tổng công suất 617 mã lực. Nhờ “trái tim” mạnh mẽ này, mẫu sedan hạng sang có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. 

Skyhome hỗ trợ sạc 800V, giúp đạt quãng đường di chuyển 490 km sau 10 phút sạc. Ngoài ra, biến thể sử dụng một động cơ cũng sẽ được phân phối khi xe ra mắt.

2-2

Mặt bên của nguyên mẫu xe điện này có thiết kế mái dốc theo kiểu coupe. Cửa xe được làm theo dạng không khung, cùng với đó là thiết kế kiểu mở ngược tương tự những mẫu xe Rolls-Royce giúp hãng loại bỏ phần cột B vật lý. 

Thực tế, việc thiếu cột B đã làm dấy lên lo ngại về độ cứng kết cấu của xe. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một nguyên mẫu. Hiện tại, vẫn chưa xác định chi tiết này liệu có được đưa vào mô hình sản xuất hàng loạt hay không.

071123-3

Bên cạnh đó, các cánh gió được trang bị có thể thu vào có thể nghiêng lên trên để tăng lực cản 5% khi phanh khẩn cấp. 

Mặc dù kích thước chính thức của Skyhome chưa được công bố nhưng chiếc sedan cỡ lớn này nhiều khả năng sẽ có kích thước tương tự những đối thủ như Avatr 12 và Zeekr 001. 

Tại gian hàng Skyworth, thương hiệu đã giải thích lý do đằng sau cái tên Skyhome của xe. Điều này đến từ triết lý biến phương tiện thành một môi trường “như ở nhà”. Xe có màn hình dài tới gần 1,5m trên bảng điều khiển, cùng với đó là vô lăng kiểu xe đua F1, đèn viền nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh. Gương chiếu hậu cũng đã được thay thế bằng camera.

3-3

Hệ thống thông tin giải trí của Skyhome sử dụng chipset Qualcomm 8295 chạy hệ điều hành Xiaowei GPT của Skyworth. Hành khách ngồi hàng ghê sau có thể trải nghiệm màn hình TV cỡ lớn (được gập gọn lên trần xe) cùng tủ lạnh mini.

4-2

Tại triển lãm IMXpo, Skyworth tuyên bố Skyhome đã sẵn sàng tới 90% để chuẩn bị đi vào sản xuất. Nó dự kiến sẽ bắt đầu quá trình này vào năm 2024, và hãng cũng có kế hoạch đưa xe tới bán ở các thị trường ngoài Trung Quốc. Với làn sóng các thương hiệu Trung Quốc “ồ ạt” cập bến thời gian gần đây, thị trường Việt Nam hoàn toàn có thể là một điểm đến tiềm năng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT