Quảng cáo

Quốc gia Đông Nam Á này đã tiếp tục bán xe Daihatsu-Toyota sau khi tự kiểm tra độ an toàn

Thứ hai, 25/12/2023 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, bê bối gian lận an toàn của Daihatsu vẫn đang được nhiều quốc gia châu Á tập trung điều tra để tìm ra phương pháp giải quyết triệt để.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ The Japan Times của Nhật, chính quyền Indonesia đã xác nhận độ an toàn của xe Daihatsu-Toyota sau bê bối gian lận khi tự mình kiểm tra lại. sau đó, quốc gia Đông Nam Á này đã lập tức cho phép thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục bàn giao xe cho người dùng trong nước.

Daihatsu là hãng xe bán chạy thứ hai tại thị trường Indonesia, chỉ sau đúng thương hiệu mẹ Toyota. Có thể thấy, hai hãng xe này có tầm ảnh hưởng không nhỏ tại quốc gia này. Bởi vậy mà chính quyền Indonesia đã nhanh chóng tập trung giải quyết sự việc để tránh gây tổn thất lâu dài cho thị trường xe nội địa.

Quốc gia Đông Nam Á này đã tiếp tục bán xe Daihatsu-Toyota sau khi tự kiểm tra độ an toàn 378655

Tại các quốc gia Đông Nam Á khác, phân nhánh Toyota địa phương cũng đang kết hợp với các đối tác địa phương để kiểm tra lại độ an toàn của những mẫu xe bị phát hiện gian lận.

Trước đó, vào ngày 20/12/2023, tất cả các dòng xe của hãng Daihatsu đã được cho tạm dừng xuất khẩu và bàn giao đến khách hàng.

Động thái này được thực hiện sau một cuộc điều tra độc lập về an toàn phát hiện vấn đề liên quan đến 64 mẫu xe và 3 mẫu động cơ của Daihatsu, bao gồm cả những mẫu ô tô vẫn đang được phát triển hoặc đã ngừng sản xuất. Trong đó bao gồm 22 mẫu xe và 1 mẫu động cơ mang thương hiệu Toyota.

Theo nhận định của hội đồng độc lập điều tra vụ việc, công ty đã ưu tiên phát triển ngắn hạn để cạnh tranh với các đối thủ. Điều này dẫn đến "áp lực cực độ do lịch trình phát triển quá chặt chẽ và cứng nhắc" và là nguồn cơn của những hành vi sai trái.

Quốc gia Đông Nam Á này đã tiếp tục bán xe Daihatsu-Toyota sau khi tự kiểm tra độ an toàn 378656

Hội đồng độc lập này đã tiến hành điều tra thương hiệu ô tô Daihatsu kể từ tháng 05/2023 sau khi hãng này thừa nhận đã gian lận trong bài kiểm tra an toàn của 6 mẫu xe.

Vào thời điểm đó, có đến 88.000 ô tô bị ảnh hưởng, trong đó hầu hết được bán dưới thương hiệu Toyota. Tuy nhiên, cuộc điều tra mới nhất cho thấy quy mô bê bối lớn hơn rất nhiều.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Daihatsu đạt sản lượng 1,1 triệu ô tô với 40% là xe xuất khẩu sang nước ngoài. Số lượng xe Daihatsu bán ra trên toàn thế giới trong khoảng thời gian này vào khoảng 660.000 xe, chiếm 7% tổng doanh số toàn cầu của Toyota.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT