Quảng cáo

Toyota Veloz không bị triệu hồi tại quốc gia này do sai sót về thông tin trang bị

Thứ hai, 25/12/2023 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Toyota Thái Lan cho biết nguyên nhân mẫu xe Toyota Veloz không cần triệu hồi tại thị trường này do lỗi tài liệu.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi xuất hiện bê bối gian lận an toàn của Daihatsu, Toyota Thái Lan đã tuyên bố tạm thời ngừng giao hàng và bán mẫu MPV Veloz. Công ty cũng đã ngay lập tức báo cáo trường hợp này lên các cơ quan chính phủ.

Mới đây, theo kênh truyền hình PPTVHD36 của Thái Lan, Toyota Thái Lan đã đưa ra nguyên nhân tại sao mẫu xe Toyota Veloz không cần triệu hồi mà chỉ ngừng bán tại thị trường này.

Toyota Veloz không bị triệu hồi tại quốc gia này do sai sót về thông tin trang bị 378714
Sau bê bối gian lận an toàn của Daihatsu, mẫu MPV Toyota Veloz ngay lập tức bị dừng bán tại thị trường Thái Lan

Ông Supakorn Rattanawaraha, Phó chủ tịch Toyota Motor Thái Lan cho biết, vụ việc này xảy ra do lỗi tài liệu. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi những chiếc xe có cùng một mẫu mã và cùng một tài liệu. Với các điều khoản và điều kiện của một số quốc gia thì chúng có vấn đề, nhưng tại một số quốc gia khác thì không.

Với trường hợp của mẫu xe Toyota Veloz tại Thái Lan, thông tin trang bị không chính xác đã được gửi đến cơ quan chứng nhận. Ví dụ như thông tin "Không có ghế chỉnh dọc" lại thành "Có ghế chỉnh dọc", tức là tài liệu ghi rằng ghế ngồi trên những chiếc Toyota Veloz tại Thái Lan có thể nâng lên hạ xuống trong khi thực tế thì không.

Do đó, trong những trường hợp như vậy, xe không cần thiết phải thu hồi để nhận bất kỳ dịch vụ chỉnh sửa nào.

Hiện Toyota Veloz có khoảng 400 - 500 chiếc tồn kho tại Thái Lan, cả tại Toyota và các đại lý, dự kiến ​​vào tháng 1/2024 hãng sẽ có thể bán hàng trở lại. Tuy nhiên, cần phải đợi sau khi nhận được ý kiến tư vấn từ cơ quan độc lập có thẩm quyền chứng nhận tiêu chuẩn kiểm định và các cơ quan chính phủ.

Daihatsu là hãng con của Toyota, chuyên làm các phương tiện cỡ nhỏ, chẳng hạn như những chiếc kei car ở Nhật Bản. 

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Daihatsu đạt sản lượng 1,1 triệu ô tô với 40% là xe xuất khẩu sang nước ngoài. Số lượng xe Daihatsu bán ra trên toàn thế giới trong khoảng thời gian này vào khoảng 660.000 xe, chiếm 7% tổng doanh số toàn cầu của Toyota.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT