Quảng cáo

Ô tô ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thứ sáu, 02/08/2024 20:56 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc ô tô con màu trắng liều lĩnh chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hôm 30/7.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hành vi nguy hiểm của một tài xế khi điều khiển ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cụ thể, vào khoảng hơn 22h ngày 30/7, lái xe gắn camera hành trình đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bất ngờ khi bắt gặp một ôtô con màu trắng đi ngược chiều ở làn đường trong cùng. 

Ô tô con ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tối 30/7 (Video: Dương Huy)

Đáng chú ý, làn trái là làn quy định tốc độ tối đa cao nhất trên cao tốc, vì vậy hành vi của tài xế xe con là rất nguy hiểm. Ngoài ra, tình huống này xảy ra vào buổi tối, có thể làm giảm khả năng phán đoán.

May mắn, tài xế đi đúng chiều đã xử lý kịp thời nên không có tai nạn xảy ra.

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, hầu hết ý kiến của cộng đồng mạng Việt Nam đều tỏ ra bất bình với tài xế, cho rằng hành vi đi ngược chiều cao tốc là rất nguy hiểm, cần bị xử phạt nghiêm minh.

nc1

“Tôi ngày nào cũng xem và suy nghĩ không biết nếu gặp trường hợp như thế này thì mình có đủ bình tĩnh để xử lý không. Mình chỉ muốn tuân thủ pháp luật mà cũng khó, thật buồn vì nhiều cái mình muốn được an toàn cũng không được.”

“Phải cho đi tù thì những lái xe như thế này mới khôn ra được chứ phạt hành chính với tước bằng không ăn thua.”

“Thiết nghĩ đã có quy định trừ điểm bằng lái. Nên trừ hết điểm bắt buộc thi lại, cấm hành nghề 5 năm giống như xài bằng lái giả đối với trường hợp đi lùi trên cao tốc, đi ngược chiều trên cao tốc. Không nên cho cơ hội để tái phạm. Hành vi đó khi có sự cố xảy ra sẽ không có cơ hội để sửa sai với cộng đồng và bản thân.”

Theo Nghị định 100/2019, phạt tiền 16-18 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5-7 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm