Quảng cáo

Ô tô điện Toyota chạy liên tục gần 2.000 km bằng phương pháp “như trong phim”

Thứ hai, 29/05/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong một cuộc thử nghiệm, mẫu xe Toyota RAV4 PHEV đã chạy liên tục gần 1.950 km nhờ công nghệ sạc không dây trên mặt đường.

Nghe nội dung bài viết

Electreon, một công ty khởi nghiệp của Israel tập trung vào phát triển công nghệ sạc xe điện khi đang di chuyển, gần đây đã công bố một thành tựu quan trọng. 

Theo chuyên trang về xe hơi Carscoops, công ty này đã lập kỷ lục thế giới mới về quãng đường đi được xa nhất của một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện mà không cần tới bộ sạc.

Toyota RAV4 plug-in hybrid -5_result
Toyota RAV4 phiên bản PHEV là mẫu xe được chọn để tham gia thử nghiệm

Một chiếc Toyota RAV4 plug-in hybrid (PHEV - xe hybrid cắm điện) đã được thử nghiệm trên một đoạn đường thử nghiệm sử dụng công nghệ sạc không dây. Electreon cho biết mẫu xe điện do Toyota sản xuất đã trải qua những cải tiến nhỏ để đảm bảo tương thích với cơ sở hạ tầng sạc.

Kết quả của thử nghiệm đó là chiếc xe có khả năng di chuyển quãng đường 1.207,5 dặm (1.924,5 km) trong suốt 100 giờ, điều này có thể thực hiện được nhờ công nghệ sạc không dây tích hợp trên mặt đường. Đáng chú ý, xe chỉ sử dụng bộ pin vỏn vẹn 18 kWh.

Trong suốt hành trình, chiếc ô tô không dừng lại để sạc pin hoặc đổ thêm nhiên liệu. Chính xác hơn, chiếc xe chỉ tạm dừng với mục đích đổi tài xế - tổng cộng có 55 tài xế tham gia cuộc thử nghiệm này. 

Ô tô điện Toyota chạy liên tục gần 2.000 km bằng phương pháp “như trong phim” 285713

Mặc dù thời lượng kéo dài tới hơn 100 giờ tuy nhiên hệ thống sạc không dây được gắn trên đường cũng đã thành công trong việc cung cấp cho chiếc xe tổng cộng 241,69 kWh năng lượng điện.

Trả lời về lý do lựa chọn chiếc Toyota RAV4 PHEV làm đối tượng thử nghiệm, hãng Electreon cho biết điều này sẽ nhấn mạnh lợi ích của sạc không dây trong việc giảm thiểu nhu cầu về kích thước pin lớn. 

Do đó, ngay cả những phương tiện được trang bị bộ pin nhỏ gọn nhất cũng có thể di chuyển quãng đường dài hơn đồng thời bổ sung thêm năng lượng dự trữ.

Theo thông tin từ hãng sản xuất ôtô Nhật Bản, Toyota RAV4 PHEV sở hữu quãng đường vận hàng hoàn toàn bằng điện tối đa chỉ 75 km giữa các lần sạc đầy.

Ô tô điện Toyota chạy liên tục gần 2.000 km bằng phương pháp “như trong phim” 285714
Kết quả thử nghiệm của mẫu xe Toyota RAV4 PHEV trên đường sạc không dây.

Đáng chú ý, Electreon đã ký một thỏa thuận chính thức với Toyota và Denso vào tháng 3 để tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của công nghệ sạc không dây cho các mẫu xe mới. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ phát triển bộ phụ kiện có thể tháo rời. Thiết bị này sẽ được lắp cho các phương tiện cũ nhằm giúp chúng có khả năng sạc khi đang di chuyển trên mặt đường.

“Sự hợp tác này sẽ mở rộng khả năng tiếp cận của công nghệ sạc không dây. Đồng thời, tính năng sạc không dây cho ôtô điện cũng được chứng minh là một giải pháp hiệu quả về chi phí sạc và hướng đến cắt giảm lượng carbon tổng thể của xe điện”, ông Oren Ezer, CEO của Electreon chia sẻ.

Ngoài Toyota và Denso, Electreon đã thiết lập quan hệ đối tác với các tổ chức khác. Công ty đã bắt đầu các dự án thí điểm cho công nghệ của mình ở Thụy Điển, Pháp và Bỉ, theo báo cáo của tờ The Times of Israel. Ngoài ra, hãng công nghệ này cũng đã ký hợp đồng trị giá 3,2 triệu euro để vận hành hệ thống xe buýt điện ở Đức.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT