Quảng cáo

VinFast VF 6 lộ diện khi chạy thử, “phả hơi nóng” lên Creta, Seltos

Thứ hai, 29/05/2023 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh mẫu xe VinFast VF 6 đã được chụp lại khi đang trong quá trình chạy thử tại Hải Phòng.

Nghe nội dung bài viết

Một số người dân đã bắt gặp những chiếc xe lạ xuất hiện trên đường phố Hải Phòng. Từ những bằng chứng trực quan có được, có thể khẳng định chiếc xe này là nguyên mẫu của VF 6 - mẫu xe được định vị ở phân khúc trên VinFast VF 5 nhưng dưới những mẫu SUV cỡ D như VF 8.

Một số xe VF 6 đã được thử nghiệm mà không có bất kỳ hình thức ngụy trang nào, trong khi những phương tiện khác được che lại. Xe mang nét tương đồng với bản concept từng được hãng xe Việt trình làng từ năm 2022. 

VinFast VF 6 lộ diện khi chạy thử, “phả hơi nóng” lên Creta, Seltos 285675

Mặc dù phần đầu của VF 6 khá tương đồng với VF 5 nhưng dự kiến mẫu xe này ​​sẽ được trang bị đèn LED định vị ban ngày bao lấy logo chữ V thay vì chỉ là dải chrome trang trí như trên mẫu SUV hạng A.

VinFast VF 6 lộ diện khi chạy thử, “phả hơi nóng” lên Creta, Seltos 285676

Dù chưa có hình ảnh chụp từ phía sau của chiếc xe thử nghiệm nhưng bức ảnh VinFast công bố trước đây cho thấy VF 6 nổi bật với cụm đèn hậu dải LED nằm ngang, đi kèm là đèn chiếu sáng dưới được bố trí cao hơn một chút so với VF 5.

Ngoài ra, về tổng thể, VF 6 cũng sở hữu hệ thống chiếu sáng cao cấp hơn. Phiên bản Plus sở hữu mâm xe 19 inch, trong khi bản Eco là mâm 17 inch.

VF 6 dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường với hai phiên bản là Eco và Plus:

  • Biến thể Eco của VF 6 dự kiến ​​sẽ được trang bị mô-tơ điện, có khả năng sản sinh công suất tối đa 130 kW (tương đương 174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, sau khi sạc đầy có thể đi được quãng đường 248 dặm (399  km). 
  • Biến thể Plus sở hữu động cơ điện mạnh mẽ có công suất 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm, cho phép xe di chuyển quãng đường 237 dặm (381 km) trong một lần sạc. 
VinFast VF 6 lộ diện khi chạy thử, “phả hơi nóng” lên Creta, Seltos 285677

Bộ pin 59,6 kWh được cung cấp cho cả hai phiên bản của VF 6. Ngoài ra, xe cũng được trang bị các tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, kiểm soát làn đường và giám sát hành trình thích ứng.

Nội thất của VF 6 theo như hình ảnh do VinFast công bố trước đây thể hiện thiết kế hiện đại và nhiều công nghệ. Màn hình cảm ứng dạng dài 12,9 inch, đóng vai trò điều khiển nhiều tiện nghi và ứng dụng giải trí thông minh. Thêm vào đó, bộ chọn số của xe có dạng nút bấm, được đặt bên dưới màn hình. 

VinFast VF 6 lộ diện khi chạy thử, “phả hơi nóng” lên Creta, Seltos 285678

VinFast định vị VF 6 ở phân khúc SUV hạng B với kích thước 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm). Thực tế, phân khúc này có tính cạnh tranh cao tại Việt Nam, với các đối thủ đáng gờm là Hyundai Creta (640-740 triệu đồng) và Kia Seltos (649-769 triệu đồng). 

Với việc bị bắt gặp chạy thử trên đường, VF 6 được kỳ vọng sẽ sớm nhận cọc và ra mắt trong năm nay, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Đặc biệt, mẫu xe này cũng sẽ đóng vai trò tiên phong khi là mẫu xe thuần điện đầu tiên trong phân khúc SUV hạng B.

VinFast VF 6 lộ diện khi chạy thử, “phả hơi nóng” lên Creta, Seltos 285679

Kể từ khi từ bỏ xe xăng và chuyển sang xe điện vào giữa năm ngoái, VinFast đã cho thấy tham vọng của mình khi giới thiệu một số mẫu xe điện như VF 5, VF e34, VF 8, VF 9, trải dài các phân khúc SUV A, C, D và E. 

VF 6 và VF 7 là hai mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV và C-SUV vẫn chưa được ra mắt, tuy nhiên cũng đã “rục rịch” có kế hoạch trình làng trong tương lai gần. 

Ngoài ra, thời gian gần đây chủ tịch Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ kế hoạch ra mắt một mẫu ô tô điện siêu nhỏ giá rẻ sẽ nằm dưới phân khúc VF 5, cạnh tranh với những mẫu xe như Wuling Hongguang MiniEV (lắp ráp tại Việt Nam bởi TMT Motors).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT