Quảng cáo

Nissan Kicks ‘lĩnh án’ triệu hồi trên toàn cầu vì lỗi an toàn, có thể có xe đang bán tại Việt Nam?

Thứ hai, 17/07/2023 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV hạng B, đối thủ của Toyota Corolla Cross, mới đây đã bị triệu hồi trên phạm vi toàn cầu vì một lỗi phần mềm khiến xe có thể đột ngột tăng tốc.

Nghe nội dung bài viết

Theo Bloomberg, phát ngôn viên của Nissan mới đây đã thông báo rằng công ty đang triệu hồi 1,38 triệu xe tại Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ, bao gồm 5 mẫu: Kicks, Leaf, Versa Note, Note Aura và Serena.

Hiện tại Kicks và Leaf là những mẫu duy nhất được bán ở Mỹ, trong khi Versa Note đã ngừng bán từ năm 2019.

Hãng xe Nhật Bản chưa công bố chính thức năm sản xuất cũng như thông tin chi tiết về vấn đề của các mẫu xe trong danh sách triệu hồi.

gia-xe-Nissan-Kickks
Nissan Kicks "dính" án triệu hồi vì nguy cơ tăng tốc đột ngột

Tuy nhiên, Bloomberg đưa tin đợt thu hồi này "liên quan đến một số vấn đề, bao gồm cả việc xe tăng tốc nhanh sau khi tắt tính năng kiểm soát hành trình và có thể khiến xe đoản mạch và dừng hoạt động khi đang di chuyển.”

Theo Autoevolution, cả 5 mẫu xe trong danh sách triệu hồi đều gặp sự cố phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn sau khi người lái tắt kiểm soát hành trình.

Một vấn đề khác là sự cố vỡ các bộ phận bảo vệ ống cao su, có thể khiến xe không khởi động được. Vấn đề này đã được tìm thấy trên Nissan Kicks, Note và Serena. 

nissan_kicks_ep_exterior_-27

Khoảng 700.000 xe dự kiến ​​sẽ được thu hồi tại Nhật Bản, đây là con số không nhỏ so với 4,2 triệu xe đăng ký mới tại thị trường này vào năm ngoái.

Phần còn lại là xe sản xuất cho thị trường nước ngoài như Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, các thị trường khác chưa được Nissan đề cập.

Tại thị trường Mỹ, Nissan Kicks được coi là mẫu crossover rẻ nhất với giá khởi điểm 20.440 USD, trang bị động cơ I-4 1,6 lít công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm.

Tại thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này được phân phối dưới biến thể hybrid có tên Kicks e-Power, với động cơ xăng I-3 1,2 lít công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm, kết hợp với động cơ điện công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. 

Nissan Kicks ‘lĩnh án’ triệu hồi trên toàn cầu vì lỗi an toàn, có thể có xe đang bán tại Việt Nam? 303843
Nội thất Nissan Kicks

Theo kết quả thử nghiệm của Nissan, Kicks e-Power tiêu thụ 2,2 lít/100 km, một con số ấn tượng.

Kích thước của Kicks e-Power dài 4.305 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.615 mm. So với các đối thủ, chiều dài và chiều rộng của Kicks nhỏ hơn. Trong khi chiều cao chỉ nhỉnh hơn Honda HR-V và thấp hơn Hyundai Creta, Kia Seltos.

Tại Việt Nam, Nissan Kicks ra mắt từ tháng 11/2022 với hai phiên bản, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán lẻ từ 789 triệu đồng đến 858 triệu đồng. Đây là mức giá cao hơn mặt bằng chung phân khúc SUV cỡ B, vì vậy nên doanh số mẫu xe này thường kém hơn các đối thủ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm