Quảng cáo

Người dùng đánh giá thế nào về xe điện BYD Atto 3 sau 20.000 km sử dụng?

Quốc Bình Quốc Bình
Thứ năm, 08/08/2024 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu crossover chạy điện BYD Yuan Up, còn được gọi là Atto 3, đã nhận được những đánh giá tích cực từ một YouTuber mang tên Wheelsboy đang hoạt động tại Trung Quốc.

Theo chuyên trang InsideEVs, những mẫu xe điện mới nhất của BYD đã được ra mắt lần đầu từ khá lâu, vì thế hiện tại ấn phẩm này bắt đầu có được một số dữ liệu về độ bền của xe sau một thời gian sử dụng liên tục. 

Cụ thể, một Youtuber có tên Ethan Robertson từ kênh YouTube Wheelsboy, vừa đăng tải video đánh giá chi tiết về chiếc BYD Yuan Plus (còn được gọi là Atto 3 tại các thị trường quốc tế) sau khi sử dụng 20.000 km (12.427 dặm) với khoảng thời gian một năm rưỡi.

Kênh YouTube WheelsBoy đánh giá BYD Atto 3 sau hơn 1 năm sử dụng (Video: WheelsBoy)

Đánh giá tổng quan, Robertson cho rằng tình trạng xe vẫn còn tốt.

Chiếc crossover đô thị của BYD ban đầu được anh mua để sử dụng cho kênh YouTube vì Robertson và đội ngũ quay phim cần một chiếc xe có thể làm xe chạy phía sau để quay các cảnh cho video. Tất nhiên, Robertson đã chọn chiếc xe này một phần vì giá cả hợp lý, và cũng vì nó không phải là phương tiện độc quyền cho thị trường Trung Quốc. 

Người dùng đánh giá thế nào về xe điện BYD Atto 3 sau 20.000 km sử dụng? 510142

Nhìn chung, Atto 3 hoạt động hoàn hảo ngoại trừ một vấn đề nhỏ ở hệ thống lái. Vô lăng có tiếng ồn và có một điểm chết khi bánh lái trở lại vị trí trung tâm. Ngoài ra, xe không gặp vấn đề gì khác. Không có vấn đề gì về sạc, và nó vận hành mượt mà như mong đợi. Robertson thậm chí còn lắp thêm một cốp trước sau khi mua xe.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Robertson phàn nàn về lốp tiêu chuẩn khá ồn ào và kém bám đường của Atto 3. Hệ thống kiểm soát hành trình không tốt. Các cổng USB-C ở phía trước không mạnh bằng các cổng ở ghế sau. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết rằng một số tính năng chính của xe, như màn hình trung tâm xoay hay micro karaoke trong xe, chưa bao giờ được sử dụng.

Người dùng đánh giá thế nào về xe điện BYD Atto 3 sau 20.000 km sử dụng? 510143

Tổng thể, những điểm trên chỉ là những phiền toái nhỏ. Quan trọng là phương tiện đã không gặp hỏa hoạn và không bị hỏng hóc nặng kể từ khi bắt đầu sử dụng đến nay. Nó đã hoạt động ổn định, đáng tin cậy với phạm vi di chuyển 232 dặm (373 km) từ pin 60 kWh.

Ngoài những điều trên, Robertson cũng chia sẻ về việc chiếc BYD của Wheelsboy đã gặp một tai nạn yêu cầu chủ xe thay thế cửa sau bên phải. Đáng chú ý, chi phí cho việc sửa chữa chỉ là 530 USD (tương đương 13,3 triệu đồng) cho một chiếc cửa thay thế hoàn chỉnh và đã sơn. Dĩ nhiên, không rõ liệu mức giá hấp dẫn này có áp dụng ngoài Trung Quốc hay không.

Vào tháng 6/2024, thương hiệu xe điện BYD của Trung Quốc đã chính thức giới thiệu Atto 3 tại Việt Nam, bên cạnh hai người “anh em” là Seal và Dolphin.

Người dùng đánh giá thế nào về xe điện BYD Atto 3 sau 20.000 km sử dụng? 510144

Tại Việt Nam, mẫu crossover Trung Quốc Atto3 được định vị trong phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+, cạnh tranh với các mẫu xe như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, VinFast VF 7 hoặc Haval Jolion sắp ra mắt..

Atto 3 sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Xe có hai tùy chọn pin: bản Standard Range với pin 49,92 kWh cho phép đi được tối đa 410 km mỗi lần sạc và bản Extended Range với pin 60,48 kWh có thể đi được 480 km. 

Xem thêm