Quảng cáo

Nghiên cứu chỉ ra thực trạng bất ngờ về cuộc chiến giá ô tô điện tại Trung Quốc

Thứ bảy, 06/07/2024 05:51 AM (GMT+7)
A A+

Giá trung bình của BYD đã tăng 1% trong tháng 6 so với tháng trước, trong khi giá của Nio, Xpeng và Li Auto vẫn ổn định.

Theo trang CnEVPost, cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp xe điện (EV) của Trung Quốc vào đầu năm đã giảm bớt đáng kể trong hai tháng qua. Ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới Morgan Stanley đã chia sẻ quan điểm của họ về tình hình hiện tại trong một nghiên cứu mới.

"Cuộc cạnh tranh giá xe điện sẽ tạm lắng xuống ...ít nhất là ở thời điểm hiện tại," nhóm của nhà phân tích Tim Hsiao cho biết trong một ghi chú nghiên cứu ngày 4 tháng 7, nhận thấy rằng giá tại các công ty xe điện lớn phần lớn đã ổn định trong tháng trước.

2024070502352485

Giá bán trung bình của BYD và các công ty khởi nghiệp EV hầu hết đều bình ổn trong tháng 6, nhưng cần theo dõi xem liệu có một đợt khuyến mãi và giảm giá khác trong những tháng bán chậm của năm (tháng 7 và tháng 8) hay không, các chuyên gia cho biết.

Giá trung bình của BYD tăng 1% trong tháng 6 so với tháng trước trong bối cảnh các phiên bản 2023 của những mẫu xe Han, Tang và Frigate 07 rời khỏi thị trường, trong khi giá bán lẻ của các mẫu còn lại vẫn ổn định, Morgan Stanley cho biết.

Nhóm nghiên cứu kỳ vọng rằng các mẫu xe Qin L và Seal 06 DM-i, cũng như các mẫu mới sắp ra mắt như Song L, Song Plus DM-i 5.0, Seal 06 GT, Tang Max và Denza Z9GT, sẽ tăng cường đà bán hàng trong quý ba.

Giá trung bình của Nio giữ ổn định trong tháng 6, nhưng xu hướng giá thay đổi theo từng mẫu xe.

Giá bán lẻ của các mẫu xe cỡ lớn của Nio, bao gồm ES7, ES8, EC7 và ET7, giảm 5.000 nhân dân tệ (tương đương 17,4 triệu đồng) trong tháng 6, trong khi giá của các mẫu nhỏ hơn, bao gồm ET5, ET5 Touring, ES6 và EC6, tăng từ 1.000 đến 3.000 nhân dân tệ (tương đương 3,4 đến 10,4 triệu đồng), theo Morgan Stanley.

Điều này có thể phản ánh mong muốn của Nio trong việc tận dụng chiến lược khuyến mãi linh hoạt nhằm đạt được tỷ lệ sản phẩm và giá bán trung bình cao hơn trong quý ba trước khi ra mắt mẫu Onvo L60 (SUV cỡ trung) vào tháng 9, nhóm nghiên cứu cho biết.

im-920425

Trong khi đó, giá bán lẻ của Xpeng phần lớn không thay đổi trong tháng 6, nhưng mức giảm giá cho các mẫu xe khác ngoài X9 MPV vẫn cao, trung bình khoảng 23.000 nhân dân tệ (tương đương 80 triệu đồng), theo Morgan Stanley.

X9 đã duy trì vị trí là mẫu MPV điện bán chạy nhất trong vài tháng qua, nhưng đà bán hàng của các mẫu G9, G6 và P7i có khả năng vẫn phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng, Morgan Stanley cho biết.

Dữ liệu được Hiệp hội Xe Hơi Hành Khách Trung Quốc (CPCA) công bố đầu tháng này cũng cho thấy một bức tranh toàn cảnh tương tự.

Doanh số bán buôn của các xe năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc ước tính đạt 970.000 chiếc trong tháng 6, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước và tăng 8% so với tháng 5, CPCA cho biết trong một báo cáo ngày 2 tháng 7.

Trong tháng 6, cuộc chiến giá tại thị trường ô tô Trung Quốc đã hạ nhiệt, thúc đẩy tâm lý tiêu dùng trong các nhóm người mua vốn đang đứng ngoài cuộc, CPCA cho biết.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT