Quảng cáo

Microsoft sắp có công nghệ cho phép dùng giọng nói AI để trả lời cuộc gọi

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 08:46 23/05/2024 GMT+7
Công ty Truecaller sẽ hợp tác với Microsoft tạo ra công nghệ cho phép người dùng tạo phiên bản AI của giọng nói để trả lời cuộc gọi.
Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo trang The Verge, Microsoft sẽ bắt tay cùng công ty Truecaller nhằm mở cửa cho người dùng sử dụng giọng nói AI để trả lời điện thoại.

Truecaller là một ứng dụng giúp nhận diện và chặn các cuộc gọi rác được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Giờ đây, dịch vụ này sẽ cho phép người dùng có quyền truy cập vào Trợ lý AI của mình để ghi âm giọng nói của họ. 

Công ty đã hợp tác với Azure AI Speech của Microsoft, hệ thống này sẽ học từ đoạn ghi âm để tạo ra phiên bản AI của giọng nói người dùng.

STK095_Microsoft_04_result

“Khả năng đột phá này không chỉ mang lại sự quen thuộc và thoải mái cho người dùng mà còn cho thấy sức mạnh của AI trong việc thay đổi cách chúng ta tương tác với các trợ lý kỹ thuật số,” Raphael Mimoun, giám đốc sản phẩm và tổng giám đốc của Truecaller, cho biết trong bài đăng trên blog.

Trợ lý AI của Truecaller sàng lọc các cuộc gọi đến và cho người dùng biết lý do của cuộc gọi. Khách hàng có thể xem lý do và chọn cách phản hồi, hoặc bằng cách nhấc máy hoặc để trợ lý trả lời thay. Trợ lý này, chỉ có sẵn ở một số quốc gia, lần đầu tiên được giới thiệu trên ứng dụng Truecaller vào năm 2022.

Người dùng luôn có thể chọn từ một số giọng nói được cài sẵn để đại diện cho họ, và công ty cho biết việc cho phép người dùng ghi lại giọng nói của mình là một bước tiến trong việc cá nhân hóa dịch vụ này ở một tầm cao mới.

truecaller-assistant-personal-voice_result

Azure AI Speech, mới đây được giới thiệu trong hội nghị Build của Microsoft 2024, đã thêm tính năng giọng nói cá nhân cho phép mọi người ghi âm và tái tạo giọng nói của bản thân. Tuy nhiên, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog rằng giọng nói cá nhân chỉ có thể được dùng trong một số điều kiện hạn chế và chỉ dành cho các trường hợp sử dụng cụ thể như trợ lý giọng nói.

Microsoft cho biết họ sẽ tự động thêm dấu hiệu nhận biết vào các giọng nói được tạo bởi Azure AI Speech để người dùng dễ dàng phân biệt. Họ cũng ban hành một quy tắc ứng xử yêu cầu người dùng phải có sự đồng ý đầy đủ của những người bị ghi âm và quy định về việc cấm mạo danh.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
23.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT