Quảng cáo

Apple cần có lời giải thích về lỗi ảnh đã xóa bất ngờ 'hồi sinh'

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 08:00 22/05/2024 GMT+7
Apple đang đối mặt với những nghi ngờ về quyền riêng tư sau khi một lỗi bất ngờ khiến những bức ảnh đã xóa từ lâu bỗng dưng "hồi sinh" trong thư viện của người dùng.
Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Apple đã phát hành bản vá lỗi trên iOS và iPadOS 17.5.1. Bản cập nhật này "giải quyết một sự cố hiếm gặp khi ảnh bị hư hỏng cơ sở dữ liệu có thể xuất hiện trở lại trong thư viện Ảnh dù đã được xóa". Và đó là tất cả những gì Apple đã công bố.

File__4

Trên iOS, ảnh bị xóa sẽ được chuyển vào thư mục Đã Xóa Gần Đây trong vòng 30 ngày trước khi biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, người dùng vẫn mong đợi rằng một khi đã xóa, dữ liệu đó sẽ không còn tồn tại nữa.

Điều này giải thích tại sao nhiều người đã hoảng sợ khi thấy những bức ảnh đã xóa từ nhiều năm trước bất ngờ xuất hiện lại trong thư viện ảnh của iPhone tuần trước.

Đây rõ ràng là một vấn đề liên quan đến quyền riêng tư. Nó đặt ra các câu hỏi về cách Apple lưu trữ dữ liệu ảnh và liệu người dùng iPhone có nên tin rằng dữ liệu đã xóa của họ thực sự đã bị xóa hay không. 

Trang tin công nghệ The Verge đã liên hệ với Apple nhiều lần để yêu cầu bình luận công khai về vấn đề này nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. 

Sự phản hồi từ Apple sẽ giúp giải thích nguyên nhân của lỗi, những biện pháp đã và đang được thực hiện để khắc phục lỗi này, đồng thời đảm bảo rằng sự cố sẽ không tái diễn.

236792_iPhone_15_Pro_and_15_Pro

Một điều đáng lo ngại là việc Apple giữ im lặng về lỗi khôi phục dữ liệu đã xóa khiến phạm vi ảnh hưởng của lỗi này trở nên không rõ ràng.

Các báo cáo cho thấy lỗi cũng ảnh hưởng đến tin nhắn thoại và các thiết bị đã được bán cho người khác. Điều này đặt ra mối quan tâm về sự an toàn của dữ liệu cá nhân và độ tin cậy của lời hứa về việc xóa vĩnh viễn từ Apple.

Dù có thể đúng là dữ liệu không thực sự bị xóa hoàn toàn cho đến khi được ghi đè, nhưng khách hàng vẫn kỳ vọng rằng khi Apple khẳng định một tệp đã bị xóa vĩnh viễn, thì điều đó phải được đảm bảo.

Sai sót và lỗi lầm trong bảo mật có thể xảy ra. Các nhà nghiên cứu bảo mật thường phát hiện và báo cáo lỗi trước khi chúng được công khai để ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng. Có thể, Apple đã chờ đến khi lỗi được sửa chữa mới công bố. 

Tuy nhiên, sự im lặng kéo dài của Apple không phù hợp với hình ảnh mà họ xây dựng về một công ty coi trọng quyền riêng tư. Apple cần thể hiện sự minh bạch và chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan để duy trì niềm tin của người dùng.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
22.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT