Quảng cáo

Mercedes sắp ra mắt xe điện đối đầu Tesla Model Y?

Thứ tư, 31/07/2024 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Mercedes-Benz dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe điện CLA vào năm tới, và sau đó là một mẫu crossover cạnh tranh với Tesla Model Y.

Theo trang Electrek, Mercedes-Benz dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe điện CLA vào năm tới. Mẫu xe điện mới này sẽ giúp Mercedes thu hẹp khoảng cách với Tesla. Đồng thời, một mẫu crossover điện cũng được kỳ vọng sẽ trình làng sau đó, như là một câu trả lời của Mercedes đối với Model Y bán chạy nhất của Tesla.

Sau khi ra mắt concept xe điện CLA vào tháng 9, Mercedes cho biết mẫu xe điện này "đánh dấu một kỷ nguyên mới" khi thương hiệu này dần chuyển hướng sang xe điện.

Mercedes-Tesla-Model-Y-1_result
Sự kiện ra mắt mẫu concept CLA của Mercedes-Benz.

Phương tiện dựa trên nền tảng MMA thế hệ mới của Mercedes với mức tiêu thụ năng lượng khoảng 11.9 kWh/100km. Với hệ thống 800V, Mercedes cho biết xe điện CLA có thể sạc thêm khoảng 400 km phạm vi di chuyển chỉ trong 15 phút (với sạc nhanh).

Nền tảng MMA siêu hiệu quả mới của xe được lấy cảm hứng từ concept Vision EQXX, mà Mercedes tuyên bố có thể lái từ Cincinnati đến New York với một lần sạc đầy. Nó dự kiến sẽ có phạm vi lái xe hơn 750 km.

Mẫu xe điện Mercedes CLA mới sẽ ra mắt tại Mỹ vào cuối năm sau, theo Automotive News. Câu trả lời của Mercedes đối với Tesla Model Y có thể sẽ theo sau vào đầu năm 2026. 

Mẫu crossover điện mới của Mercedes nhằm cạnh tranh Tesla Model Y 

Theo AutoForecast Solutions, một mẫu Mercedes crossover chạy điện sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2026. Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu tại Đức vào tháng 10 năm 2025.

Nền tảng MMA mới sẽ cung cấp năng lượng cho bốn mẫu xe điện giá phải chăng, bao gồm một chiếc coupe, một chiếc wagon và hai chiếc crossover. Mẫu crossover điện CLA sắp tới của Mercedes có thể thay thế EQB trong bối cảnh Mercedes hướng tới việc thu hút người mua trẻ hơn. Sam Fiorani, Phó Chủ tịch của AutoForecast Solutions, cho biết EQB sẽ không được thay thế cho đến khi ngừng sản xuất vào cuối năm 2025.

Mercedes-Tesla-Model-Y-3_result

"Việc cung cấp nhiều lựa chọn hơn trong các dòng crossover thể thao và giá rẻ sẽ tạo động lực cho người mua trẻ chuyển sang thương hiệu này," Fiorani giải thích. Đồng thời, "Các tiện ích thân thiện với gia đình sẽ giữ chân họ trong nhiều năm tới," ông bổ sung. 

CLA đã thu hút được nhiều người mua mới, với một đại lý Mercedes cho biết hơn một nửa số khách hàng mua mẫu xe này lần đầu tiên lựa chọn hãng xe Đức.

Mercedes-Tesla-Model-Y-2_result

Mercedes hy vọng nền tảng MMA mới của mình có thể giúp thương hiệu cạnh tranh với Tesla và các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD, những công ty đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. 

Ford cũng đang lên kế hoạch ra mắt nền tảng xe điện mới cho các mẫu xe giá rẻ Tesla. Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley, đã nhấn mạnh rằng Tesla và các xe điện Trung Quốc vẫn là đối thủ cạnh tranh cuối cùng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm