Quảng cáo

Lộ diện đối tác phát triển hệ thống nhà phân phối của VinFast, mở mới 11 showroom trong năm nay

Thứ ba, 30/07/2024 21:00 PM (GMT+7)
A A+

VinFast cùng HBC Bình Minh ký kết hợp tác chiến lược, mở rộng mạng lưới phân phối ô tô điện trong và ngoài nước. Dự kiến sẽ khai trương 11 showroom mới tại Việt Nam và tiến vào thị trường Indonesia và Ấn Độ vào quý I/2025.

Vào ngày 29/07 vừa qua, hãng xe điện VinFast cùng với Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

Mục tiêu của mối quan hệ đối tác này là phát triển và mở rộng hệ thống phân phối, nhằm thúc đẩy sự hiện diện của VinFast trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong năm 2024, HBC Bình Minh sẽ mở mới 11 showroom VinFast tại 11 tỉnh, thành phố khác nhau, bao gồm cả miền Bắc và miền Nam, thể hiện sự nỗ lực trong việc phủ sóng thương hiệu rộng khắp. 

Đáng chú ý, vào quý I/2025, công ty này còn dự kiến khai trương thêm hai cơ sở kinh doanh xe VinFast tại Indonesia và Ấn Độ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược vươn ra thị trường quốc tế.

le-ky-ket-hbc-binh-minh-17223124

Theo kế hoạch, showroom kinh doanh xe VinFast đầu tiên của HBC Bình Minh sẽ khai trương vào ngày 31/07 tại Yên Bái. Đây là cơ sở được chuyển đổi từ một đại lý ô tô của thương hiệu Hàn Quốc. 

Không chỉ vậy, trong số 11 showroom mới, nhiều cơ sở cũng sẽ được chuyển đổi từ việc kinh doanh ô tô chạy xăng, dầu sang ô tô điện VinFast.

Ông Lê Quốc Đông, Tổng giám đốc HBC Bình Minh, đã phát biểu tại buổi lễ ký kết: "Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, chúng tôi nhận thấy rằng chỉ trong vòng 3 - 5 năm tới, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện.

Chúng tôi xác định đây là thời điểm thích hợp để chuyển đổi mô hình kinh doanh, và cam kết đầu tư lớn cho hệ thống showroom phân phối xe VinFast nhằm không chỉ phát triển thương hiệu ô tô quốc gia mà còn chinh phục các thị trường quốc tế".

HBC Bình Minh hiện sở hữu hơn 10 showroom kinh doanh ô tô thương mại và du lịch của nhiều thương hiệu. Công ty có kế hoạch chuyển đổi một phần trong số này thành showroom kinh doanh ô tô điện VinFast từ nay đến cuối năm.

le-ky-ket-hbc-binh-minh

Bên cạnh HBC Bình Minh, nhiều nhà phân phối ô tô động cơ đốt trong cũng đang mạnh mẽ hưởng ứng chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" để chuyển đổi sang kinh doanh ô tô điện VinFast.

Dự kiến đến cuối năm 2024, VinFast sẽ sở hữu hệ thống gần 100 showroom và nhà phân phối tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm