Mỗi chiếc xe hạng sang trong diện triệu hồi đều sở hữu bộ đèn pha có khả năng bị lệch và có thể gây nguy hiểm cho những người lái xe khác trên đường.
Nội dung chính
Theo trang Carscoops, Mercedes-Benz đã khởi động một cuộc triệu hồi sau cuộc điều tra nội bộ kéo dài nhiều năm, được thúc đẩy bởi một bài kiểm tra của IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ).
Mercedes-Benz triệu hồi xe GLC vì lỗi đèn pha gây mất an toàn
Cuộc triệu hồi ảnh hưởng đến 15.502 mẫu GLC được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2022, liên quan đến việc đèn pha bị lệch hướng. Mặc dù phạm vi của cuộc triệu hồi là khá rộng, Mercedes tuyên bố rằng chỉ có một yêu cầu sửa chữa duy nhất liên quan đến vấn đề này được báo cáo.
Nguyên nhân triệu hồi
Như một phần trong việc kiểm tra xe, IIHS đã đánh giá cả hiệu suất đèn pha. Nếu một mẫu xe được phân phối với nhiều tùy chọn đèn pha, IIHS sẽ kiểm tra tất cả các biến thể. Trong năm 2021, IIHS đã cung cấp một bảng đánh giá cho GLC mà Mercedes đã gặp vấn đề. Trên thực tế, xếp hạng đã khiến nhà sản xuất ô tô tin rằng các đèn pha liên quan không được điều chỉnh đúng cách.
Vì lý do này, hãng đã tiến hành một cuộc điều tra và phát hiện ra rằng tuy đèn pha của xe không được điều chỉnh đúng theo các tiêu chuẩn của chính mình, chúng vẫn đạt đủ điều kiện kỹ thuật đang trong phạm vi của Đạo luật FMVSS 108 (Mỹ) về việc điều chỉnh đèn pha.
Hãng đã phát hiện ra hai dây chuyền sản xuất gặp vấn đề với việc điều chỉnh đèn pha. Đến tháng 1 năm nay, Mercedes-Benz phát hiện ra rằng trong một số trường hợp, góc đèn pha có thể vượt quá mức chấp nhận của Đạo luật FMVSS 108.
Hãng cũng đã xem xét các yêu cầu bảo hành và chỉ tìm thấy một trường hợp duy nhất từ tháng 10 năm 2021. Tuy nhiên, hiện tại công ty đang triệu hồi 15.502 xe GLC bao gồm cả AMG GLC 43 từ năm 2020-2022, GLC 300 từ năm 2019-2022 và GLC350E từ năm 2020.
Vấn đề ảnh hưởng đến cả hai đèn pha và Mercedes cho biết họ mong đợi sẽ tìm thấy nó trên tất cả các mẫu thuộc phạm vi triệu hồi.Ngoài ra, xe sẽ không có dấu hiệu cảnh báo nào để thông báo cho tài xế nếu họ đang sử dụng một cặp đèn pha không được điều chỉnh đúng cách.
Thông tin về Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam
Vào hồi tháng 05/2023, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Xe được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản là GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC.
Mercedes-Benz GLC 2023 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, động cơ 2.0L tăng áp và hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) được trang bị công nghệ hybrid nhẹ (mild hybrid). Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mỗi biến thể của xe sẽ có công suất đầu ra riêng biệt:
- GLC 200 4MATIC: công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.
- GLC 300 4MATIC: công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.