Quảng cáo

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng

Thứ tư, 24/04/2024 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc SUV địa hình mang tính biểu tượng Mercedes-Benz G-Class ra mắt biến thể chạy điện, sở hữu bộ pin khổng lồ 116 kWh và lực kéo lên tới gần 1.200 Nm.

Nghe nội dung bài viết

Mercedes-Benz G-Class chính thức ra mắt biến thể chạy điện

Theo trang Motor1 (Mỹ), sau các phiên bản với bốn, năm, sáu, tám và mười hai xi-lanh, cuối cùng người dùng cũng có cơ hội sở hữu một chiếc G-Class không hề có xi-lanh nào. 

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450371

Thay vì dùng động cơ đốt trong, chiếc SUV địa hình này được trang bị bốn động cơ điện - với mỗi bánh sở hữu một động cơ. Xe vẫn là một phương tiện off-road đích thực và ở một số trường hợp, nó thậm chí còn vượt trội hơn xe xăng.

Mercedes chưa công bố giá của G-Class điện, nhưng nó nhiều khả năng sẽ cao hơn so với các phiên bản chạy xăng. 

Mercedes-Benz G-Class chạy điện (Video: Mercedes-Benz).

Thông tin về Mercedes-Benz G-Class thuần điện

Khả năng vận hành 

Mặc dù thiết kế gần như được giữ nguyên, G580 với công nghệ thuần điện giấu đi những thay đổi lớn bên dưới vỏ ngoài quen thuộc. 

Bốn động cơ cung cấp tổng công suất lên đến 579 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.165 Nm, khiến nó trở thành “vị vua mới” trong việc chinh phục các con dốc. 

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450372

Để so sánh, xe có sức mạnh lớn hơn 2 mã lực và 314 mô-men xoắn so với AMG G63. Và bởi vì đây là một chiếc xe điện, mô-men xoắn của nó sẽ được truyền đến bánh xe ngay lập tức.

Cấu hình bốn động cơ cho phép G-Class điện tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,6 giây, chậm hơn 0,4 giây so với phiên bản chạy xăng AMG. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức chỉ 180 km/h. 

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450373

Tuy nhiên, điểm mạnh chính của mẫu SUV, tương tự các phiên bản khác, vẫn là khả năng off-road. Mercedes tuyên bố chiếc xe có thể lội nước sâu tối đa 850 mm, cao hơn 150 mm so với G550 và G63.

Chiếc “Mẹc G” chạy điện cũng có thể leo dốc lên đến 35 độ và có khoảng sáng gầm 249 mm. Nó sẽ dễ dàng vượt qua địa hình gồ ghề với góc tiếp cận 32 độ, góc thoát 30,7 độ và góc lật 20,3 độ. 

Giống như G-Class truyền thống, nó có thể leo lên dốc 100%. Điều này không có nghĩa là nó có thể leo theo chiều dọc, khi mà thông số này chỉ tương đương với góc 45 độ (vì độ dốc là tỉ lệ giữa chiều cao và chiều dài).

Những tiện ích off-road khác của xe bao gồm chế độ số thấp nhờ hộp số hai tốc độ có thể chuyển đổi và chức năng CRAWL (hệ thống tự động điều chỉnh ga và phanh). 

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450374

Một tính năng gọi là "G-Turn" được trang bị, cho phép mẫu SUV xoay tại chỗ giống như một chiếc xe tăng. Khóa vi sai ảo, giảm xóc có thể điều chỉnh cũng xuất hiện. Ngoài ra, G-Class chạy điện còn có chức năng lái G-Steering để giảm đáng kể bán kính quay vòng, giúp tài xế thoát khỏi những tình huống khó khăn.

Phương tiện mới ra mắt của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và trục cứng phía sau cùng với tấm bảo vệ gầm sử dụng vật liệu carbon. Nó giúp bảo vệ bộ pin khổng lồ 116 kilowatt giờ được gắn vào khung xe. 

Phạm vi hoạt động vẫn chưa được tiết lộ, nhưng một số nguồn tin cho biết xe sẽ mất khoảng 32 phút để sạc từ 10% đến 80% (với sạc nhanh DC).

Ngoại thất

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450377

Về ngoại thất, chiếc xe điện off-road vẫn giữ nguyên dáng hình hộp và phong cách thô ráp của phiên bản chạy xăng nhưng có thêm lưới tản nhiệt đóng kín với đường viền phát sáng. Đây là chi tiết được kế thừa từ mẫu concept EQG ra mắt năm 2021. 

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450378

Mặc dù vẫn mang vẻ ngoài vuông vức quen thuộc, phương tiện đã có một số thay đổi nhỏ về thiết kế khí động học để tăng hiệu quả vận hành. Nắp capo đã được nâng lên một chút, đồng thời có khu vực bánh xe có thêm tấm cản không khí. Ngoài ra, G-Class chạy điện cũng có sự thay đổi về ốp ở cột A và cánh lướt gió trên nóc. 

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450379

Nội thất

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450380

Nội thất của Mercedes-Benz G-Class điện cũng rất giống với G-Class thông thường. Màn hình 12.3 inch vẫn có mặt. 

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450381

Mercedes cung cấp tính năng "nắp capo trong suốt" tương tự như chúng ta đã thấy trên xe G-Class chạy xăng, với hình ảnh được tạo bởi camera 360 độ. Nó cho phép tài xế nhìn "xuyên qua" nắp capo - như trên các mẫu xe gần đây khác là EQE SUV và EQS SUV.

Tùy chọn AMG Line và Night Package 

Gói AMG Line và Night Package là tùy chọn của “Mẹc G” bản chạy điện với vành 20 inch và các chi tiết màu tối.

‘Mẹc G’ chính thức trình làng phiên bản thuần điện, có một điểm nhỉnh hơn xe xăng 450388
Phiên bản xe được trang bị gói AMG Line và Night Package.

Bên trong, xe có trang trí sợi carbon màu xanh và chỉ may màu xanh, cùng với tính năng mà Mercedes gọi là "G-Roar”. Thực tế, đây là âm thanh để mô phỏng tiếng động cơ của một chiếc G-Class chạy xăng khi tăng tốc.

Năm 2022, Mercedes thông báo chiếc G-Class điện sẽ nhận được một bộ pin tốt hơn khoảng một năm sau khi xe ra mắt. Giả sử lộ trình này không thay đổi, việc ra mắt dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2025. Pin mới dự kiến sẽ “tăng đáng kể” phạm vi hoạt động của phương tiện.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT