Quảng cáo

Sốc: Khách hàng Indonesia muốn mua Suzuki Jimny phải chờ tới 1,5 năm mới có xe

Thứ tư, 24/04/2024 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV off-road Suzuki Jimny phiên bản 3 cửa đang có thời gian chờ giao xe lâu khó tin tại thị trường Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Suzuki Jimny khan hàng tại thị trường “sát vách” Việt Nam 

Theo CNN Indonesia, những người mua Suzuki Jimny 5 cửa tại Indonesia sẽ phải chờ ít nhất 10 tháng trước khi nhận được xe.

Nhà phân phối của Suzuki tại Indonesia, PT Suzuki Indomobil Sales (SIS), giải thích rằng nguồn cung mẫu Jimny 3 cửa sản xuất tại Nhật Bản là khoảng 50 chiếc mỗi tháng. Vào tháng Hai, PT SIS đã tích lũy được 800 đơn đặt hàng, điều này có nghĩa là sẽ mất khoảng 16 tháng, tương đương khoảng 1.5 năm, để hoàn thành chúng. 

suzuki-jimny-gioi-thieu-tai-indonesia-1533281110
Suzuki Jimny ra mắt thị trường Indonesia hồi năm 2018

Trong khi đó, nguồn cung của Jimny 5 cửa sản xuất tại Ấn Độ lớn hơn, ở mức 100 chiếc mỗi tháng.

" Thời gian chờ giao xe đối với Jimny 5 cửa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là doanh số. Nhu cầu cho phiên bản 5 cửa ngày càng tăng theo từng ngày. Đến nay (tháng Hai), khoảng một tháng sau khi mở đơn đặt hàng, danh sách chờ của chúng tôi cho phiên bản 5 cửa có khoảng 1.000 khách hàng, " Randy R. Murdoko, Trưởng phòng Bán hàng tại PT SIS cho biết.

Theo tính toán đơn giản, nếu có 1.000 đơn đặt hàng và nguồn cung là 100 chiếc mỗi tháng, có nghĩa là tất cả các đơn đặt hàng sẽ được hoàn thành trong vòng 10 tháng.

Thời gian chờ có thể sẽ tiếp tục kéo dài?

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng thời gian chờ có thể còn dài hơn nếu nguồn cung nhập khẩu giảm trong khi số lượng đơn hàng tiếp tục tăng. Ngược lại, thời gian chờ có thể ngắn hơn nếu việc phân phối xe đến Indonesia tăng lên và nhu cầu ổn định.

suzuki

" Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình hình, danh sách chờ có thể càng lúc càng dài hơn, " Randy kết luận.

Thông tin về Suzuki Jimny

Tại Indonesia, Suzuki Jimny được phân phối với hai phiên bản. Bản 3 cửa được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, trong khi biến thể 5 cửa được sản xuất tại Ấn Độ.

Tại Việt Nam, phương tiện này đã được công bố giá bán và ra mắt hồi đầu tháng 4. Xe có hai phiên bản, đều là bản 3 cửa với sự khác biệt về cách phối màu, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. 

66163eaf2b916

Trong đó, phiên bản sơn đơn sắc được niêm yết với giá 789 triệu đồng, còn phiên bản sơn hai màu có giá là 799 triệu đồng.

Jimny Suzuki thu hút khách hàng với hai điểm chính: thiết kế độc đáo và trang bị hỗ trợ off-road.

Thiết kế và trang bị

Xe sở hữu diện mạo vuông vức tương tự như các dòng SUV cỡ lớn chuyên về off-road như Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender thế hệ trước.

Sốc: Khách hàng Indonesia muốn mua Suzuki Jimny phải chờ tới 1,5 năm mới có xe 450234

Ở ngoại thất, Jimny sở hữu cụm đèn pha LED dạng projector với khả năng tự động bật/tắt, trong khi các loại đèn khác sử dụng bóng halogen. Gương chiếu hậu có thể chỉnh điện nhưng không tích hợp đèn báo rẽ.

Bên trong khoang lái, xe được trang bị bảng đồng hồ kết hợp giữa analog và một màn hình đơn sắc nhỏ, màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hòa tự động.

Sốc: Khách hàng Indonesia muốn mua Suzuki Jimny phải chờ tới 1,5 năm mới có xe 450237

Bộ cản trước và sau của xe được thiết kế để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình, với góc tiếp cận 37 độ, góc lên đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ. 

Khả năng vận hành

Khung gầm của Jimny thuộc loại sắt xi rời (body-on-frame), tương tự loại được áp dụng trên một số dòng SUV 7 chỗ và xe bán tải.

Sốc: Khách hàng Indonesia muốn mua Suzuki Jimny phải chờ tới 1,5 năm mới có xe 450239

Suzuki Jimny chỉ được trang bị máy xăng 1.5L cho công suất tối đa 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Tuy nhiên, điểm nổi bật của xe nằm ở hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD), bao gồm các chế độ lái 2H, 4H và 4L, cùng hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết.

Ngoài ra, Jimny còn có hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết và phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD, giúp cải thiện đáng kể khả năng xử lý trong các tình huống trơn trượt hoặc khi xe mất lực kéo.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT