Quảng cáo

Mạng xã hội Twitter chính thức bị khai tử

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 11:51 20/05/2024 GMT+7
Mạng xã hội Twitter từng nổi tiếng một thời giờ đây đã hoàn toàn chuyển thành X.com.
Nghe nội dung bài viết

Theo trang WIRED, mạng xã hội trước đây được biết đến với tên Twitter đã hoàn toàn biến đổi thành X.com.

Thực tế, nhiều yếu tố của Twitter đã bắt đầu việc đổi tên từ lâu, và công ty đã sử dụng các liên kết X.com từ đầu tháng Tư. Tuy nhiên giờ đây, tên miền đã hoàn toàn chuyển đổi, đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn chuyển tiếp đầy biến động và xóa bỏ những dấu vết cuối cùng còn lại của ứng dụng có biệt danh “chim xanh”.

1_u1atDFEKcHCLwCVB-dGysQ

“Chúng tôi xin thông báo rằng chúng tôi đang thay đổi URL, nhưng cài đặt bảo mật và bảo vệ dữ liệu của bạn vẫn không thay đổi,” một thông báo xuất hiện ở cuối trang đăng nhập và trang chủ của X.

Quá trình chuyển đổi này đã được chuẩn bị từ lâu. Chủ sở hữu X, Elon Musk, đã công bố việc chuyển đổi từ Twitter sang X vào tháng Bảy năm ngoái, vài tháng sau khi chính thức mua lại công ty. Hàng chục năm nay, tỷ phú này đã ấp ủ giấc mơ tạo ra một “ứng dụng toàn năng” với tên gọi là X, và Twitter chính là phương tiện của ông.

Mạng xã hội Twitter chính thức bị khai tử 465747

“Cái tên Twitter rất có ý nghĩa, nhưng giờ đây bạn có thể đăng gần như bất kỳ thứ gì, bao gồm cả video kéo dài vài giờ,” Musk viết trên X, tên gọi mới của Twitter, vào mùa hè năm ngoái. “Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ bổ sung các tính năng toàn diện. Tên gọi Twitter không còn phù hợp trong bối cảnh đó, vì vậy chúng ta phải chia tay chú chim xanh này.”

Dưới thời Musk, Twitter đã thêm tính năng gọi video và gọi thoại. Nó cũng đã mở lại sự tự do cho nền tảng, làm rối tung hệ thống xác minh, giới thiệu một hệ thống kiếm tiền khuyến khích việc làm nông, cắt giảm đội ngũ nhân viên, cho phép sự gia tăng ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng, gỡ bỏ tiêu đề tin tức hoàn toàn rồi lại giới thiệu chúng ở một vị trí kỳ lạ, giới thiệu một mô hình AI “giúp người dùng phạm tội”, và chứng kiến sự giảm sút hơn 20% người sử dụng tại Mỹ, theo công ty phân tích ứng dụng SensorTower.

Mạng xã hội Twitter chính thức bị khai tử 465748

Với tất cả những sự hỗn loạn này đang xảy ra, nhiều người có thể buồn bã trước sự chấm dứt của Twitter, một nền tảng dù có nhiều khuyết điểm nhưng vẫn luôn có khả năng mang lại niềm vui và sự ngạc nhiên. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sự chuyển đổi này là không thể tránh khỏi. 

Musk lần đầu sở hữu X.com vào năm 1999, khi ông đồng sáng lập một ngân hàng trực tuyến với cùng tên gọi; sau này nó hợp nhất với một đối thủ cạnh tranh và trở thành PayPal. Ông đã mua lại X.com từ PayPal vào năm 2017, đăng tweet chia sẻ rằng nó có “giá trị tình cảm lớn”.Theo nhà viết tiểu sử Walter Isaacson của Musk, ông đã coi Twitter là cơ hội để tạo ra X từ trước khi việc mua lại hoàn tất.

“Trong những ngày trước khi tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10 năm 2022, tâm trạng của Elon Musk thay đổi liên tục,” Isaacson viết trong cuốn sách về Elon Musk.“Musk nói rằng ông sẽ biến nó thành sự kết hợp của nền tảng tài chính và mạng xã hội mà ông đã hình dung 24 năm trước cho X.com, và cho biết thêm rằng ông có kế hoạch đổi tên nó với cái tên mà ông yêu thích.”

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
20.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT